Uống bừa nước trên ô tô, máu người đàn ông hóa thạch gây sốc

Google News

Khi bị ngộ độc, máu của bệnh nhân đã đông lại, các cơ tim, chức năng gan và thận bị tổn thương ở nhiều mức độ khác nhau, cuối cùng qua đời vì suy gan và thận.

Một người đàn ông 60 tuổi ở Trú Mã Điếm, Hà Nam (Trung Quốc), vô tình uống phải một lượng lớn chất chống đông trên ô tô và phải mất 11 giờ mới đến bệnh viện để chữa trị. Đau lòng thay, vì đến viện quá muộn, cuối cùng ông qua đời vì suy gan và thận.
Phó giám đốc khoa cấp cứu của bệnh viện cho biết, mẫu máu của bệnh nhân khi đến viện đã hình thành dạng thạch. Sau khi bị ngộ độc, máu của bệnh nhân đông lại, các cơ tim, chức năng gan, thận bị tổn thương ở nhiều mức độ khác nhau.
Uong bua nuoc tren o to, mau nguoi dan ong hoa thach gay soc
 Chất chống đông không màu, không mùi và thường được nhuộm huỳnh quang để tránh vô tình uống phải.
Theo bác sĩ Thái Thanh Vân, Phó giám đốc khoa cấp cứu của Bệnh viện Trung ương Trú Mã Điếm, người đàn ông xấu số đã nhầm chai nước chống đông trên ô tô thành chai nước giải khát và uống một hơi hết 500 ml. Anh không biết gì cho đến khi cảm thấy cực kỳ khó chịu, buộc phải đến bệnh viện.
Thế nhưng, khi bệnh nhân đến bệnh viện, đã 11 tiếng đồng hồ trôi qua, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng như lú lẫn và đau bụng. Tìm hiểu bệnh sử, các bác sĩ lập tức thực hiện đặt nội khí quản và một loạt các biện pháp điều trị bao gồm thở máy, rửa dạ dày, chạy thận nhân tạo, v.v.
Thế nhưng, khi bị ngộ độc, máu của bệnh nhân đã đông lại, các cơ tim, chức năng gan và thận bị tổn thương ở nhiều mức độ khác nhau. Việc điều trị tích cực cũng không cải thiện được, cuối cùng bệnh nhân qua đời vì suy gan và thận, mẫu máu cũng hình thành trạng thái giống như thạch.
Báo cáo đề cập, thành phần chính của chất chống đông trên thị trường chủ yếu là ethylene glycol, không màu, không mùi, có vị ngọt, trước đây từng xảy ra nhiều trường hợp vô tình uống phải. Uống nhầm ethylene glycol sẽ ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh trung ương, tim và thận, nếu uống quá nhiều mà không điều trị thích hợp thì rất có thể sẽ tử vong.
Theo tìm hiểu, sau khi ethylene glycol được chuyển hóa trong cơ thể con người, nó sẽ tạo thành axit oxalic và axit oxalic sẽ tiếp tục tạo thành canxi oxalate, dễ dàng tạo thành tinh thể.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân.

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)