Tuyệt chiêu "độc" trị bà hàng xóm nhiều chuyện của dâu trẻ

Google News

Hàng xóm hiếu kỳ, hay tọc mạch vào chuyện riêng của người khác là câu chuyện mà hầu hết các nàng dâu đều gặp phải. Nhiều nàng dâu chọn cách im lặng với những hàng xóm chuyên nói xấu sau lưng nhưng cũng không ít nàng tung chiêu độc khiến hàng xóm cứng họng.

Có lẽ, bà hàng xóm nhà Tuyết sẽ cạch đến già, không dám đặt điều nói xấu, tọc mạch vào chuyện của gia đình Tuyết nữa vì cô đã âm thầm vạch mạch bà ta trước mặt bố mẹ chồng.
Chẳng là sau cưới, vợ chồng Tuyết đã xin bố mẹ chồng được kế hoạch hai năm để cả hai cùng phấn đấu trong công việc và không bị sốc sau hôn nhân. Bố mẹ chồng Tuyết đồng ý vì biết vợ chồng cô đã đi khám trước đó. Hơn một năm về làm dâu, bà hàng xóm thấy cái bụng của Tuyết chẳng nổi lên chút nào nên liền kết tội Tuyết “tịt” vì thời con gái quá ăn chơi. Bà ấy còn tung tin khắp làng trên xóm dưới Tuyết không thể sinh con, nhà chồng Tuyết thật vô phúc.
Thi thoảng bà hàng xóm lại sang nhà Tuyết để kích bố mẹ chồng cô rằng nhà trên, xóm dưới mới sinh được thằng cháu kháu khỉnh.
Tuyet chieu
Bà hàng xóm thích to nhỏ chuyện thiên hạ - Ảnh minh họa: Internet 
Tuyết đứng bên ngoài cửa nghe thấy hết nhưng cô không “đao to búa lớn” mà chỉ bước vào nhà chào bà hàng xóm thật to. Như hiểu ra chuyện, bà hàng xóm liền đứng dậy vội vàng chào về.
Ngay ngày hôm sau, Tuyết liền rủ mẹ chồng sang nhà bà ấy chơi, Tuyết ngồi kể cho nhà bà hàng xóm nghe về cái kết của những người chuyên đi dựng chuyện, ngồi lê... Thấy Tuyết nhất mạnh đến những câu chuyện đó, bà hàng xóm chột dạ và những ngày sau đó Tuyết không thấy bà ta sang nhà ngồi kích bác mẹ chồng mình nữa.
Đối với không ít nàng dâu, bà hàng xóm chỉ là ba từ đơn giản nhưng lại có sức ám ảnh và "công phá" ghê gớm. Đây là nhân vật có thể biến gia đình người khác rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Chỉ cần một hành động nhỏ lọt vào tầm ngắm, dù là bình thường hay bất thường, cũng có thể trở thành hàng tá câu chuyện ly kỳ và kịch tính mà nhân vật chính nghe đến vẫn phải mắt chữ O, miệng chữ A.
Theo chuyên gia tâm lý Ánh Tuyết (Trung tâm tư vấn Linh Tâm), các cụ ta vẫn bảo “bán anh em xa mua láng giềng gần”, có hàng xóm thân thiết quả rất quý. Tuy nhiên, hàng xóm thân thiết đến mấy nhưng khi chung đụng vẫn không tránh khỏi mâu thuẫn. Nhiều hàng xóm còn có thói ghen ăn tức ở, ghen tị nhau nhất là đối với những cô gái mới về làm dâu. 
Trong tình huống trên nàng dâu ứng xử như vậy rất tinh tế, nhắc nhở được bà hàng xóm cô đã biết hết mọi chuyện và đó không phải sự thật. Chắc hẳn sau ngày hôm ấy người này sẽ thấy hổ thẹn với lương tâm vì những lời mình đã nói ra trước đây.
Nếu như không sử dụng cách đó, nàng dâu có thể tâm sự với mẹ chồng về những lời mà mình đã nghe được. Sau đó hãy để chính mẹ chồng mình nói chuyện với bà hàng xóm. Một lời nói của mẹ chồng sẽ đáng giá hơn nhiều khi con dâu sang nhà hàng xóm thanh minh.
Cách hay hơn nữa là nàng dâu “tặng” bố mẹ chồng một đứa cháu, như vậy vừa vui vẻ với gia đình lại khẳng định cho bà hàng xóm thấy những lời bà nói trước kia hoàn toàn sai sự thật. Hành động thực sẽ hữu ích và tốt hơn rất nhiều.
Cũng theo vị chuyên gia này, thực chất của những bà hàng xóm nhiều chuyện, đi nói xấu sau lưng chỉ là hành động của những kẻ yếu kém bất lực. Người sống có mục đích, ước mơ sẽ không có thời gian để soi mói, xét nét người khác. Người quân tử biết phân biệt đúng sai, sẽ nhìn vào điểm mạnh của mọi người để soi xét bản thân, học tập và tiến bộ.
Vì thế, các nàng dâu không nên quá để ý hay suy nghĩ về những người chuyên đi soi mói này mà hãy dành thời gian quan tâm tới công việc, gia đình sao cho thật tốt. Khi ấy, họ sẽ không còn cớ hay lý do để nói xấu bạn nữa.
Theo Minh Tuệ/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)