Tưởng chết trong đám cháy, bé gái sống sót nhờ điều kỳ diệu này

Google News

Người hàng xóm dũng cảm leo bằng tay không lên tận nơi đặt cục nóng điều hòa ngoài cửa sổ rồi giang tay ra và thành công giải cứu bé gái khỏi đám cháy.

Ngày 13/7, một vụ cháy nhà xảy ra tại khu cư dân ở thành phố Cát Lâm, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Khi đó, một bé gái chỉ mới 10 tuổi bị mắc kẹt trong căn nhà. Ban đầu, cha của bé nghĩ rằng không còn hy vọng để cứu con gái, nhưng không ngờ hàng xóm dũng cảm lao ra cứu giúp. Anh leo lên ngoài cửa sổ bằng tay trần, từ tầng dưới trèo lên ban công, ôm bé và giải cứu thành công. Cha của bé không kìm nén được nước mắt khi chứng kiến hành động anh hùng này.
Tuong chet trong dam chay, be gai song sot nho dieu ky dieu nay
  
Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, vào ngày 13/7, căn nhà trong khu cư dân thành phố Cát Lâm bất ngờ bốc cháy. Lúc đó, cả người mẹ và con gái đang bị mắc kẹt trong ngọn lửa, người mẹ bị ngạt đã không còn có thể kêu cứu, còn bé gái thì vẫn cố gắng trèo lên cửa sổ và khóc lóc xin cứu giúp.
Thời gian trôi qua, tiếng kêu cứu của bé trở nên yếu dần, nhưng lúc này, một người hàng xóm họ Hứa dũng cảm ra sức giúp đỡ. Anh leo bằng tay không lên tận nơi đặt cục nóng điều hòa ngoài cửa sổ rồi giang tay ra và thành công ôm bé xuống dưới, đưa bé vào chỗ trú ẩn chờ đợi sự cứu trợ chuyên nghiệp.
Sau khi được cứu sống, bé không kìm nén được nước mắt và bắt đầu khóc nức nở. Cha bé chứng kiến toàn bộ quá trình con gái được cứu và không kìm được nước mắt. Anh cho biết, khi chứng kiến đám cháy ngày một lan rộng, anh nghĩ rằng con gái sẽ đi theo vợ, tất cả đã kết thúc, nhưng may mắn có hàng xóm kịp thời cứu giúp, mang lại cơ hội sống thứ hai cho con gái.
"Nếu có thể, tôi muốn để con gái nhận anh chàng hàng xóm này là cha nuôi", cha của bé nói.
Thực tế, vị hàng xóm tên Hứa, người đã leo lên cứu bé gái, từng là một cảnh sát. Khi phát hiện bé gái bị mắc kẹt, anh quyết định leo lên để giải cứu. Mặc dù lúc đó cũng rất sợ hãi vì đám cháy quá to, nhưng khi nghe tiếng kêu cứu của đứa trẻ, anh không có thời gian suy nghĩ nhiều, chỉ có thể nhanh chóng giải cứu bé. May mắn là cả hai đều an toàn và không gặp phải thương tích nghiêm trọng.
Điều đáng mừng hơn nữa là ai cũng nghĩ mẹ của bé đã thiệt mạng trong đám cháy, nhưng sau khi điều tra, mọi người phát hiện ra rằng khi xảy ra hỏa hoạn, một phụ nữ hàng xóm khác đã nhìn thấy tình hình và nhanh chóng giúp người mẹ, kéo người mẹ về nhà mình, cuối cùng cả gia đình thoát chết.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Quảng Ninh, cháy nhà nghi do sét đánh, 2 người thiệt mạng

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)