Thường xuyên giác hơi cho khỏe, người phụ nữ suy kiệt

Google News

Tuần nào cũng đi giác hơi và lấy máu, người phụ nữ nghĩ rằng mình sẽ khoẻ mạnh hơn. Nào ngờ cô mắc chứng thiếu máu trầm trọng.

Theo truyền thông Trung Quốc, một phụ nữ họ Kim đến từ Ôn Châu, Chiết Giang mới đây đã đến bệnh viện địa phương để kiểm tra vì có các triệu chứng như nước da nhợt nhạt, chóng mặt, mệt mỏi, hồi hộp và khó thở. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện ra rằng huyết sắc tố của cô Kim thấp đến mức đáng kinh ngạc, cô bị thiếu máu trầm trọng.
Thuong xuyen giac hoi cho khoe, nguoi phu nu suy kiet
 Ảnh minh hoạ.
Hỏi qua về chế độ ăn uống, sinh hoạt, bác sĩ rất bất ngờ vì cô Kim vô cùng chú trọng đến sức khỏe, thường xuyên đi vật lý trị liệu. Theo cô Kim, cô tin rằng cơ thể mình mắc chứng nóng ẩm, giác hơi lại có thể loại bỏ ẩm ướt và thanh nhiệt vì vậy, bắt đầu từ 2 năm trước, cô đã sử dụng phương pháp này. Không chỉ có vậy, cô cũng được khuyên là nên lấy máu, hiến máu định kỳ để cơ thể liên tục tái tạo lại máu, cơ thể sẽ khoẻ mạnh hơn.
Cô Kim cũng tiết lộ thêm, 6 tháng gần đây, vì muốn tăng cường sức khoẻ, tuần nào cô cũng đi giác hơi và lấy máu 2 lần, mỗi lần rút ít nhất 200ml máu để "làm máu trở nên tươi mới hơn".
Sau khi nghe cô Kim chia sẻ về chuyện giác hơi và lấy máu, bác sĩ lập tức hiểu rõ nguyên nhân. Hoá ra vì tần suất giác hơi và lấy máu quá cao (400ml mỗi tuần) nên cô Kim bị mất máu mãn tính dẫn đến thiếu máu trầm trọng, cần phải dừng lại ngay để điều trị.
May mắn thay, sau khi điều trị, triệu chứng thiếu máu của cô Kim đã được cải thiện đáng kể.
>>> Mời quý độc giả xem video: Máu chuyển màu trắng đục, cấp cứu vì thức uống nhiều người mê.

 


Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)