Sữa bị lên men vì mẹ dùng sữa cũ hâm lại

Google News

Hôm trước con bé nhất định không chịu mút lại sữa cũ, mà cứ khóc ngằn ngặt. Chị Hoài mở bình sữa ra xem mới biết sữa đã lên men chua.

- Chị Nguyễn Lê Thu Hoài (Tập thể bưu điện, Cầu Giấy, Hà Nội) thường dùng máy hâm sữa để ủ ấm sữa cho con. Nhiều khi con bú một lần không hết, chị Hoài lại đậy nắp bình cho vào máy hâm sữa để giữ ấm, lúc sau lại cho con bú. Hôm trước khi cho con bú lại sữa cũ, con bé nhất định không chịu mút mà cứ khóc ngằn ngặt. Chị Hoài mở bình sữa ra xem mới biết sữa đã lên men chua.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lời bàn: Sữa công thức đã pha, mẹ chỉ nên cho con bú một lần vì sữa đã bú dở dễ bị vi khuẩn xâm nhập nên nhanh hỏng. Nếu lượng sữa còn nhiều, mẹ có thể tiết kiệm bằng cách để vào tủ lạnh để con bú sau, tuy nhiên cũng không nên để lâu quá 1 giờ đồng hồ.
 
Khi cho con uống, mẹ có thể lấy ra ngâm vào cốc nước nóng hoặc máy hâm sữa để làm ấm sữa. Tuyệt đối không nên pha sữa sẵn và để trong máy hâm sữa chờ con bú hoặc sữa dùng một lần không hết lại cho vào máy hâm để lúc sau trẻ bú lại.
 
Các vi chất dinh dưỡng trong sữa sẽ rất nhanh lên men trong điều kiện nhiệt độ ấm áp như vậy. Ngoài ra, vi khuẩn xâm nhập sữa đã bú dở khi gặp nhiệt độ lý tưởng cũng sinh sôi rất nhanh, khiến sữa mau hỏng.
 
Nếu muốn dùng máy hâm nóng tiện lợi, mẹ chỉ nên hâm sẵn nước ở nhiệt độ phù hợp, khi con cần bú thì mới pha sữa vào, như thế trẻ sẽ được bú sữa mới, ngon và đảm bảo an toàn.
 
BS Nguyễn Thu Nga (Phòng khám nhi Thanh Xuân)
[links()]

Bình luận(0)