Sốt suốt 5 năm tưởng “ma ám”, hóa ra vì mắc căn bệnh này

Google News

Sốt suốt 5 năm, cô Lý nhiều lần nhập viện đều không tìm được nguyên nhân cụ thể khiến cô mắc bệnh. Thậm chí, người nhà còn cho rằng cô Lý bị "ma ám".

Cô Lý, người Bắc Kinh, Trung Quốc, năm nay 41 tuổi, bị áp xe vùng chậu nhiều lần và sốt suốt 5 năm qua, phải nhập viện điều trị chống viêm nhiều lần.
Bệnh tình khiến cô Lý mệt mỏi suốt ngày nên cũng đã nhiều lần nhập viện cấp 3, mổ nội soi thăm dò, cả khoa tiết niệu và phụ khoa đều không tìm được nguyên nhân cụ thể khiến cô mắc bệnh. Thậm chí, người nhà còn cho rằng cô Lý bị "ma ám".
Sau khi phẫu thuật, cô Lý vẫn tiếp tục bị áp xe vùng chậu từng cơn, sốt cao và đau bụng. Đến ngày 27/1 năm nay, cô Lý phải đến cấp cứu tại khoa phụ sản của Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Thuận Nghĩa Bắc Kinh vì đau bụng cấp và sốt không dứt.
Sau khi tham khảo ý kiến, bác sĩ của Khoa phụ sản đã kết hợp với hồ sơ bệnh án các lần khám và điều trị trước đó của cô Lý cùng với xem xét các xét nghiệm mới, tiếp tục chỉ định điều trị bằng thuốc chống viêm cho cô Lý.
Sot suot 5 nam tuong “ma am”, hoa ra vi mac can benh nay
 Ảnh minh hoạ.
Bên cạnh đó, bác sĩ cũng cố gắng tìm mối liên hệ của cơn sốt dai dẳng với hiện tượng áp xe vùng chậu. Chủ nhiệm khoa Lưu Nguy và các thành viên khác của nhóm chuyên gia đã thảo luận với chủ nhiệm Phó của khoa X quang và bác sĩ Triệu Lỗi, quyết định thực hiện chụp bể thận niệu quản ngược dòng để làm rõ mối quan hệ.
Nhưng ý tưởng này gặp khó khăn, làm thế nào để kết nối khoang áp xe và duy trì trạng thái đóng tạm thời của phương tiện cản quang là một vấn đề lớn.
Sau đó, chủ nhiệm Lưu nghĩ ra cách nong rộng dần lỗ nhỏ trong âm đạo bằng que nong cổ tử cung, cho đến khi đưa thành công một ống thông bàng quang vào khoang áp xe. Cuối cùng, với những nỗ lực chung và sự giúp đỡ của các chuyên gia, chất cản quang đã được tiêm ngược dòng từ ống thông, những thay đổi được theo dõi rõ ràng, cuối cùng đã giải đáp được bí ẩn khiến cô Lý sốt suốt nhiều năm.
Hóa ra điều khiến cô Lý kiệt quệ, đau khổ trong nhiều năm là một trường hợp dị tật hiếm gặp ở hệ tiết niệu gây áp xe thận. Sau đó, một ca phẫu thuật được sắp xếp, cô Lý trải qua ca phẫu thuật thành công, dần bình phục và không còn sốt nữa.
Quá đỗi cảm kích, cô Lý còn viết thư tay để cảm ơn bác sĩ Lưu và cộng sự vì đã "tái sinh" cho cô, giúp cô trở về cuộc sống bình thường.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền. (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)