Rửa mặt với muối gây rộp da

Google News

(Kiến Thức) - Nghe nói rửa mặt với muối sẽ giúp lấy đi bụi bẩn trên da, giúp làm sạch và sáng da, nên chị Nguyễn Thị Hải (Mỹ Đình, Hà Nội) đã dùng muối hạt hòa với nước ấm để rửa mặt. 

Thấy tác dụng tốt, chị còn tích cực lấy muối tinh mịn để chà mặt với hy vọng tẩy da chết, nhưng không ngờ lại làm da mặt đỏ rộp như phải bỏng.

Ảnh minh họa. 

Theo chuyên gia Nguyễn Minh Hương, Trung tâm thẩm mỹ Trúc Lân, làm đẹp da với muối là kinh nghiệm khá phổ biến đối với nhiều chị em. Muối có tác dụng làm sạch da, loại bỏ mụn đầu đen và dầu thừa trên da, mang đến cho làn da bạn vẻ tươi tắn, sáng khoẻ. Tuy muối có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc da, nhưng nó cũng dễ gây kích ứng nếu da bạn quá mỏng hay nhạy cảm.

Vì thế, hãy chắc chắn về độ kích ứng của da để tránh bị phồng, rộp da. Không nên lấy muối chà sát trên da, sẽ rất dễ làm tổn thương da. Tốt nhất, sau khi rửa hay đắp mặt với muối, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da. Bạn chỉ nên sử dụng muối từ 1 - 2 lần trong 1 tuần và tránh đi dưới ánh nắng mặt trời trong thời kì dưỡng da với muối, vì tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu làm da bạn có thể bị nám.

Bình luận(0)