Philippines khuyến cáo phụ nữ nên hoãn mang thai vì dịch Zika

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Y tế Philippines khuyến cáo phụ nữ nước này nên hoãn việc mang thai do diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Zika ăn não người.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của virus Zika ăn não người tại các quốc gia Mỹ Latinh, Bộ trưởng Y tế Philippines khuyến cáo phụ nữ nước này nên trì hoãn mang thai cho đến khi có nhiều thông tin rõ ràng hơn về virus này đối với tật đầu nhỏ ở bào thai.
Philippines khuyen cao phu nu nen hoan mang thai vi dich Zika
Bộ trưởng Y tế Philipines Janet Garin 
Trường hợp đầu tiên mắc virus Zika tại Philipines được ghi nhận cách đây 4 năm. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch bệnh Zika cũng như số ca mắc tật đầu nhỏ được cho là có liên quan đến virus này thời gian gần đây khiến chính phủ nước này phải đưa ra nhiều biện pháp để phòng tránh dịch bệnh và khuyến cáo người dân.
Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Bộ trưởng Y tế Philippines Janet Garin cho biết: “Đối với những người không nhất thiết phải vội vàng có thai, tốt nhất nên hoãn đến năm sau để chờ thêm thông tin về virus này”. Bà cũng khuyến cáo, người Philippines nên hạn chế đi đến các quốc gia và vùng lãnh thổ có virus Zika. Bên cạnh đó, việc ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika qua đường tình dục tại Mỹ dấy lên mối lo ngại và thách thức về tình trạng ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh này.
Hiện vẫn chưa có biện pháp phòng tránh và điều trị virus ăn não người Zika. Theo Reuters, ước tính khoảng 80% trường hợp nhiễm bệnh không có triệu chứng rõ ràng.

Chi Anh (Theo Reuters)

Bình luận(0)