Nhức đầu khi thiếu ngủ hoặc trời nắng nóng

Google News

(Kiến Thức) - Nhức đầu có nguyên nhân về mạch máu như co thắt mạch, có nguyên nhân về cơ như co thắt của cơ vùng đầu, cổ và trán.

Hỏi: Thỉnh thoảng tôi hay bị nhức đầu khi thiếu ngủ hoặc trời nắng nóng, đôi khi nhức hai bên thái dương, hoặc phần trán, hay vùng sau gáy, có khi còn bị nôn. Những lúc như thế rất là đau nhức, không làm việc được. Tôi thường uống giảm đau mỗi lần bị như vậy, đi khám được chẩn đoán là nhức đầu mạn tính. Xin bác sĩ tư vấn giúp nhức đầu như vậy có nguy hiểm không? Làm sao để giảm nhức đầu? - Nguyễn Thị Thu Hồng (quận 9, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
PGS.TS Nguyễn Hoài Nam, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM: Nhức đầu thường do nhiều nguyên nhân, có những nguyên nhân về mạch máu như co thắt mạch máu, có những nguyên nhân về cơ như co thắt của cơ vùng đầu, cổ và trán... hay nguyên nhân về thần kinh. 
Về trường hợp của bạn, việc thiếu ngủ và làm việc trong môi trường nắng nóng có thể là nguyên nhân gây co thắt cơ vùng trán và thái dương gây nên hiện tượng đau đầu. 
Ngoài việc sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm, bạn nên sử dụng các loại thuốc chống co thắt cơ và tốt nhất là nên có giấc ngủ tốt, tránh stress và làm việc quá sức trong môi trường nắng nóng.
PV (ghi)

Bình luận(0)