Nhìn thấy con dâu làm việc này mẹ chồng khóc ngất

Google News

Sắp xếp cho mẹ xong xuôi, Ngân nói phải về đi làm. Mẹ chồng gật đầu, nhưng con dâu vừa bước ra đến cửa thì bà lẽo đẽo đi theo sau.

Đúng ngày Ngân trở dạ thì nhận được tin dữ chồng bị tai nạn giao thông nhưng người lái xe kia đã bỏ trốn. Ngày đó có lẽ là ngày đau đớn nhất trong đời cô, 1 người phụ nữ sinh con trong nước mắt bên kia là người chồng đang cấp cứu.
Dù may mắn không chết nhưng anh lại bị liệt nửa người. Toàn bộ số tiền tiết kiệm cả nhà mang ra nộp viện phí cũng không đủ, bố mẹ anh chạy vạy vay mượn khắp nơi anh em họ hàng không được, đành đi vay lãi ngày.
Lúc ấy, con dâu vừa sinh xong đã phải ăn cháo loãng, cháu nội thì quấy khóc, còn 2 vợ chồng già đành cắn răng nhịn đói cho qua ngày. Trong khi đó, tiền thuốc của anh mỗi ngày đều gần 200 nghìn, mẹ chồng không thể nhìn con chết nên quyết tâm bấm bụng lo cho con. Mấy hôm nay, Ngân ngày nào cũng ôm con khóc sướt mướt.
Hôm đó, vừa sinh con đến ngày thứ 3 thì Ngân làm liều nói với mẹ chồng:
-Bố mẹ ở nhà chăm cháu hộ con, con phải lên thành phố kiếm việc làm.
Nhin thay con dau lam viec nay me chong khoc ngat
Ảnh minh họa. 
Mẹ chồng nhìn con xót xa, đã cố hết sức cản nó lại, nhưng con dâu vẫn cương quyết:
-Bố mẹ tuổi già sức yếu không làm được việc gì nặng nhọc, con thì khác, con còn trẻ, xin việc sẽ dễ dàng hơn.
Nói xong Ngân đội mũ bỏ đi. Mẹ chồng chỉ biết nhìn theo con ái ngại. Lúc nhỏ, Ngân bị mẹ kế đánh đập dã man nên bị điếc 1 tai lại bị mất 2 ngón tay. Vì vậy 1 người như cô không dễ gì kiếm được việc làm.
Thế nhưng mới nửa tháng sau, 1 lần mẹ chồng nhận được phong bì tiền con dâu gửi về tận 3 triệu. Bà sửng sốt khi nhìn thấy số tiền đó. Trong lòng thầm nghĩ “không biết con dâu lên thành phố làm gì mà kiếm tiền nhanh như vậy”. Vì thế trong lòng đã sinh nghi.
Nửa tháng nữa trôi qua, con dâu lại như lần trước gửi về 3 triệu nữa. Lần này những người dân trong làng biết chuyện, họ bắt đầu bàn tán xôn xao. Họ nói “người như Ngân kiếm được nhiều tiền thế chắc chắn là đã làm việc xấu”. Đến giờ thì mẹ chồng không thể ngồi yên được nữa
Ngay tối hôm ấy, bà nói với chồng:
-Tôi phải lên thành phố xem con dâu mình làm gì mới được.
Bố chồng Ngân gạt đi:
-Nó đã dặn bà ở nhà chăm cháu, còn chồng nó đang nằm liệt gường nữa, bà bỏ đi thì ai chăm?
-Ông chịu khó 1 hôm đi, tôi lên rồi về ngay.
Nói xong bà lập tức ra bến xe. Thật ra trong lòng bà ban đầu cũng có chút hoài nghi nhưng sau đó nghĩ lại, bà cảm ơn con dâu còn chưa hết, sống chung với Ngân đã lâu bà cũng yêu thương cô như con đẻ và hiểu được bản chất của cô. Vì vậy, lần này bà đi tìm Ngân là chỉ muốn chứng minh cho hàng xóm thấy con dâu mình không phải như họ nghĩ.
Lên đến nơi, bà gọi điện cho Ngân, Ngân vội vã ra bến xe đón mẹ nhưng không về phòng trọ mà đưa bà thẳng đến nhà nghỉ:
-Mẹ ở tạm đây vài hôm nhé.
Sắp xếp cho mẹ xong xuôi, Ngân nói phải về đi làm. Mẹ chồng gật đầu, nhưng con dâu vừa bước ra đến cửa thì bà lẽo đẽo đi theo sau.
Ngân không bắt xe mà tự mình đi bộ qua 3 trạm xe buýt.
Cuối cùng cũng đến cái nơi mà cô gọi là nhà. Đó là 1 ngôi miếu hoang, Ngân ở đó cùng với mấy người ăn xin rách rưới khác.
Nhưng vừa ngó vào thì mẹ chồng đã không cầm được nước mắt. 1 người qua đường vừa vứt chiếc bánh mì ăn dở vào thùng rác, Ngân liền chạy đến nhặt lên và nhai ngấu nghiến.
Vừa lúc đó, có 1 kẻ ăn mặc bảnh bao đi qua, Ngân quỳ sụp dưới chân anh ta khóc lóc xin tiền, đột nhiên người đó dơ chân đá 1 cái thật mạnh khiến Ngân học máu mồm. Mẹ chồng thấy thế lao vào:
-Đi, về với mẹ, về với mẹ. Sao con phải làm thế này chứ!?
Ngân nhìn mẹ ngạc nhiên, rồi xấu hổ:
-Nhưng nếu không làm thế thì lấy tiền đâu cho chồng con lắp chân giả, lấy tiền đâu để con trai con, còn bố mẹ nữa, 2 người đã nhịn đói mấy ngày rồi.
Mẹ chồng rưng rưng nước mắt:
-Mẹ xin lỗi, vì gả vào 1 gia đình không ra gì mà con phải khổ thế này, mẹ xin lỗi.
Hai mẹ con cứ thế ôm nhau mà khóc.
Theo Phúc Yến/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)