Người mẫu nữ có tử cung và ruột dính chặt vào nhau

Google News

(Kiến Thức) - Căn bệnh lạc nội mạc tử cung đã khiến cô người mẫu trẻ chịu đựng sự đau đớn khi buồng trứng, vòi trứng, tử cung và ruột khiến chúng dính chặt vào nhau.

Cô người mẫu Carla Cressy, 25 tuổi đã từng rất nổi tiếng với thân hình siêu chuẩn và thần thái chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cô đã phải bỏ nghề khi được chẩn đoán mắc bệnh vùng chậu đông lạnh, một biến chứng nghiêm trọng của chứng lạc nội mạc tử cung.
Nguoi mau nu co tu cung va ruot dinh chat vao nhau
 Cô Carla là một cựu người mẫu.
Đây là căn bệnh mãn tính do các mô vùng nội mạc tử cung đi lạc chỗ đến các cơ quan khác. Trường hợp của Carla thì nó đi đến buồng trứng, vòi trứng, tử cung và ruột khiến chúng dính chặt vào nhau. Nguyên nhân chính xác của căn bệnh này chưa được xác định rõ, có thể đó là do di truyền hoặc bị nhiễm dioxin trong môi trường hay biến chứng từ lạc nội mạc tử cung.
Carla đã có các triệu chứng bệnh từ năm lên 14 nhưng phải đến 10 năm sau bác sĩ mới chẩn đoán được bệnh rõ ràng. Nếu như được chẩn đoán sớm thì có lẽ căn bệnh lạc nội mạc tử cung ban đầu sẽ không biến chứng nặng đến vậy.
Nguoi mau nu co tu cung va ruot dinh chat vao nhau-Hinh-2
 Căn bệnh khiến cô vĩnh viễn không thể có con.
Căn bệnh lạ này khiến cô phải chịu tình trạng đau đớn, buồn nôn và mất xỉu do thường xuyên mất máu. Hiện giờ, cô đã phải thường xuyên phẫu thuật 6 tháng 1 lần để loại bỏ các mô nang, ngăn không cho chúng lan tràn khắp dạ dày. Carla cũng phải nhờ đến morphin và thuốc để giảm các cơn đau.
Để thoát khỏi căn bệnh hoàn toàn, cô sẽ phải cắt bỏ hoàn toàn tử cung. Điều đó đồng nghĩa cô sẽ không thể làm mẹ. Carla cũng không thể tiếp tục sự nghiệp người mẫu được nữa. 
Túc Mạch (Theo TS)

>> xem thêm

Bình luận(0)