Nghe theo hàng xóm phán bệnh, cụ bà khiến bác sĩ phát bực

Google News

Nghe lời hàng xóm, nữ bệnh nhân cho rằng bản thân mắc bệnh tiểu đường, không đi khám bác sĩ mà tự ý dùng thuốc tiểu đường mà người hàng xóm cung cấp. Kết quả là nữ bệnh nhân rơi vào tình trạng bất tỉnh, suýt nữa mất mạng.

Nếu cơ thể có dấu hiệu không thoải mái hoặc bất kỳ điều gì bất thường, tốt nhất là nên đến bác sĩ kiểm tra và đưa ra chẩn đoán. Tự ý dùng thuốc mà không tuân thủ chỉ định của bác sĩ có thể gây tai hoạ khôn lường.
Bác sĩ Hồ Vĩ Kiệt, người Trung Quốc, mới đây chia sẻ, ông từng tiếp nhận trường hợp một bệnh nhân nữ, hơn 60 tuổi.
Bệnh nhân này đột ngột ngất xỉu và được gia đình đưa vào phòng cấp cứu. Mức đường trong máu của người bình thường thường nằm trong khoảng từ 70 đến 100, nhưng sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện mức đường của nữ bệnh nhân chỉ còn dưới 40, dẫn đến tình trạng mất ý thức. Khi mức đường trong máu giảm dưới mức nguy hiểm, có thể gây dừng tim và mất mạng.
Ngay sau khi phát hiện căn nguyên, bác sĩ Hồ lập tức tiến hành điều trị bổ sung đường, giúp nữ bệnh nhân hồi phục. Điều đáng ngạc nhiên là người bình thường khi bị đường huyết thấp thường do mắc bệnh tiểu đường, nhưng bệnh nhân này không mắc bệnh tiểu đường và cũng không có bất kỳ tiền sử bệnh mãn tính nào.
Nghe theo hang xom phan benh, cu ba khien bac si phat buc
 Ảnh minh hoạ.
Sau khi tỉnh lại, nữ bệnh nhân thú nhận rằng bà giảm tới 7 kg gần đây, cảm thấy thèm ăn nhiều hơn vào ban đêm và tiểu nhiều lần gây khó chịu. Khi hàng xóm nghe được, họ nói rằng đó là triệu chứng của bệnh tiểu đường và tự nguyện cho bà 2 lọ thuốc tiểu đường cũ chưa dùng hết. Không ngờ, sau khi bà dùng thuốc, mức đường trong máu giảm quá thấp khiến bà rơi vào tình trạng bất tỉnh.
Bác sĩ Hồ tiếp tục điều tra và phát hiện ra rằng sau khi bà dừng thuốc tiểu đường, mức đường trong máu của bà trở lại bình thường như mọi người khác, cân nặng không giảm so với lần khám trước đó và việc tiểu nhiều lần vào ban đêm là do bàng quang hoạt động quá nhiều. Việc ăn nhiều chỉ đơn giản là sở thích ăn uống, nữ bệnh nhân không hề mắc bệnh tiểu đường.
Rõ ràng chân tướng sự việc, bác sĩ Hồ không khỏi sợ hãi, nổi giận, cuối cùng cảm thán rằng nữ bệnh nhân không mắc bệnh tiểu đường nhưng vì dùng thuốc của hàng xóm mà cuối cùng rơi vào trạng thái nguy kịch do đường huyết thấp.
Nhiều người có thói quen tự ý dùng thuốc, thực sự rất nguy hiểm. Qua chuyện này, ông nhắc nhở mọi người rằng nếu cơ thể không thoải mái hoặc có bất thường, tốt nhất là để bác sĩ kiểm tra, không tự chẩn đoán và tự ý dùng thuốc của người khác.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường

Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)