Nam sinh cầm vật này vào phòng, hiệu trưởng sơ tán cả trường

Google News

Một học sinh tiểu học cầm quả đạn đại bác trên tay lao vào phòng hiệu trưởng: "Em dùng tay không đào được nó". Ngay lập tức, trường học sơ tán hàng trăm giáo viên và học sinh.

Một học sinh tiểu học ở Đồng Lăng, tỉnh An Huy, Trung Quốc, vô tình phát hiện một quả đạn đại bác khi đang chơi trong khu rừng gần trường. Sau khi dùng tay không đào quả đạn ra, cậu học sinh vẫn không hề biết đến sự nguy hiểm của nó nên dùng tay không nhặt nó lên, đem đến phòng hiệu trưởng để báo cáo cùng một học sinh khác.
Rất nhanh, trường học sơ tán hơn trăm người trong tòa nhà gồm giáo viên và học sinh, đồng thời liên hệ với lực lượng cảnh sát phòng chống cháy nổ.
Nam sinh cam vat nay vao phong, hieu truong so tan ca truong
 Nam sinh cầm vật này vào phòng, hiệu trưởng sơ tán cả trường.
Đội cảnh sát đặc biệt của Cục Công an thành phố Đồng Lăng nhận được tin báo học sinh một trường học ở quận Nghĩa An tìm thấy một quả đạn đại bác nên nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với trang thiết bị chuyên nghiệp.
Theo điều tra của cảnh sát, hai học sinh tìm thấy quả đạn đại bác trong một khu rừng khi đang chơi đùa trong giờ nghỉ trưa. Thấy lạ, cả hai cùng nhau đào quả đạn ra khỏi đất và mang về phòng hiệu trưởng ở tầng 4 để báo cáo. Nhìn thấy quả đạn này, hiệu trưởng lập tức gọi cảnh sát và sơ tán cả trường.
Các chuyên gia chống cháy nổ cho biết, quả đạn đại bác này là đạn pháo phòng không còn sót lại sau chiến tranh, có thân hoàn chỉnh, chữ viết rõ ràng, chốt cầu chì còn nguyên nên rất nguy hiểm.
May mắn thay, học sinh tiểu học đào lên quả đạn này không xảy ra tai nạn gì, nhà trường cũng lập tức sơ tán hơn một trăm giáo viên và học sinh trong tòa nhà. Cuối cùng, cảnh sát chống cháy nổ được trang bị vũ khí hạng nặng cẩn thận bọc vỏ đạn lại và đưa đến nơi an toàn, loại trừ nguy cơ nổ, khiến mọi người thở phào nhẹ nhõm.
Qua chuyện này, cảnh sát nhắc nhở mọi người, khi tìm thấy đạn pháo hoặc vật thể lạ nghi là đạn pháo, tuyệt đối không được tự ý đào bới hay chạm vào mà hãy báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý, đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Trục vớt được số lượng lớn đạn, một người dân ở Hồng Ngự định tháo vỏ bán phế liệu.

 Nguồn: THDT. 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)