Mẹo dùng quạt làm mát ngang điều hòa, mất điện nên thử ngay

Google News

Nếu nhiệt độ phòng quá cao, bạn có thể áp dụng cùng lúc cả hai mẹo dùng quạt làm mát không kém điều hòa.

Nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao gây quá tải cục bộ, nhiều nơi bị mất điện, cắt điện luân phiên để ngừa sự cố cho hệ thống.
Đây cũng là thời điểm quạt chạy ắc quy, quạt tích điện được huy động để hạ nhiệt, xoa dịu cái nóng mùa hè. Để tăng hiệu quả làm mát, bạn nên áp dụng hai mẹo nhỏ dưới đây. Cách làm này có thể áp dụng cả khi sử dụng điều hòa. Hơi mát từ quạt góp phần tiết kiệm điện, bù ẩm không khí.
Meo dung quat lam mat ngang dieu hoa, mat dien nen thu ngay
 Hơi lạnh từ chai nước đông đá giúp làm mát phòng nhanh chóng.
Cách thứ nhất, bạn rót đầy hai chai nước sạch, đặt vào ngăn đông để nước trong chai đóng đá. Cố định chai nước trước quạt bằng dây thun. Khi bật quạt, hơi mát từ đá sẽ nhanh chóng tỏa khắp phòng, làm giảm nhiệt độ mà không gây khô da.
Meo dung quat lam mat ngang dieu hoa, mat dien nen thu ngay-Hinh-2
 Để tránh nước nhỏ giọt ảnh hưởng đến độ bền quạt, bạn dùng một chiếc khăn khô đặt dưới để thấm nước.
Để tránh nước nhỏ giọt từ chai nhựa ảnh hưởng đến quạt, bạn nên đặt một chiếc khăn khô bên dưới để hút nước. Đợi khi chai nước tan đá, bạn có thể dùng chai còn lại thay thế luân phiên. Nhiều người đánh giá, mẹo dùng quạt làm mát kiểu này không kém điều hòa, gió thổi ra mát mẻ, dễ chịu.
Cách thứ hai, sử dụng tinh dầu để làm mát không cần điều hòa. Bạn cần chuẩn bị ít băng gâu, tinh dầu hoặc dầu gió. Đầu tiên, xé băng gâu và dán vào lồng quạt, số lượng tùy thuộc vào kích thước quạt và nhu cầu làm mát. Tiếp đó, nhỏ dầu gió lên vị trí thấm hút của băng gâu rồi bật quạt.
Meo dung quat lam mat ngang dieu hoa, mat dien nen thu ngay-Hinh-3
 Dầu gió không chỉ làm mát phòng nhanh mà có mùi thơm, đuổi muỗi rất tốt.
Luồng gió thổi từ quạt điện sẽ mát hơn tức thì. Điều này là do dầu gió chứa cồn, chất này bay hơi rất nhanh vào không khí, làm giảm nhiệt độ xung quanh. Không chỉ làm mát, dầu gió còn có mùi thơm của tinh dầu, có tác dụng đuổi muỗi. Khi dầu trên miếng băng khô, bạn có thể nhỏ thêm dầu gió, sử dụng nhiều lần.
Nếu căn phòng vẫn nóng, bạn có thể áp dụng cùng lúc cả hai mẹo dùng quạt làm mát không kém điều hòa trên. Nhìn chung cả hai cách đều không ảnh hưởng sức khỏe.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Mẹo hay chống nóng giúp ngủ ngon khi bị mất điện giữa đêm

 

Định Tâm (Theo 1Minutecouptips)

>> xem thêm

Bình luận(0)