Mẹ chồng rưng rưng động viên con dâu kiếm chồng khác

Google News

Lời mẹ chồng nói tôi cứ ngỡ như đó là mẹ đẻ của mình chứ không phải mẹ chồng.

Tôi là cô gái sinh ra tại một vùng quê nghèo, bố mẹ quanh năm chỉ biết đồng áng. Tôi dù học khá giỏi nhưng gia đình cũng không đủ điều kiện để chu cấp cho tôi ăn học đến đại học nên học xong cấp 3 tôi nghỉ học, xin vào làm tại một xưởng may ở thành phố.
Lên thành phố làm việc, tôi gặp anh người là chồng tôi bây giờ và mẹ anh tại xóm trọ. Mẹ con anh cũng vừa mới chuyển đến sống trong căn phòng trọ nhỏ ngay cạnh phòng tôi. Tôi và anh bắt đầu nói chuyện, thương hoàn cảnh của nhau, chúng tôi cảm thông và chia sẻ nhau những khó khăn rồi tình yêu ấy cũng chớm nở từ đó.
Mẹ anh lên xin làm giúp việc cho một gia đình tại thành phố, còn anh xin làm công nhân tại công trường. Cả ba chúng tôi đều mới bỡ ngỡ những bước đầu như thế, ban ngày đi làm. Tối về mẹ anh về sớm hơn sẽ nấu cơm và gọi tôi sang ăn cùng để tiết kiệm. Cuộc sống của chúng tôi cứ trôi qua êm đềm, dù trong cái nghèo nhưng tôi biết được mẹ anh rất thương tôi. Bà không coi tôi như người ngoài mà xem tôi như con cái trong nhà. Mặc dù lúc ấy tôi và anh chưa cưới.
Ngày tết trung thu năm đó anh ngỏ lời muốn cưới tôi. Tôi vui vẻ gật đầu, vì với tôi người đàn ông ấy tôi đã coi anh như chồng của mình từ lâu, coi mẹ anh như mẹ mình vậy. Chúng tôi chỉ làm một bữa ăn nhỏ có đầy đủ gia đình tôi, mẹ anh, anh và tôi nữa. Chúng tôi chỉ ăn một bữa cơm nhỏ ấm cúng thay cho một đám cưới rỉnh rang để kết hôn.
Me chong rung rung dong vien con dau kiem chong khac
Mẹ chồng ôm tôi khóc nức nở… (Ảnh minh họa) 
Kết hôn và có con khiến động lực làm giàu thoát nghèo của vợ chồng tôi càng lên cao. Anh chăm chỉ làm lụng, có hôm làm đến tận khuya chỉ để được hưởng tiền tăng ca hàng tháng, còn tôi nghỉ việc tại xưởng may ở nhà chăm con và bán hàng mỹ phẩm online. Việc kinh doanh của tôi lên như diều gặp gió vì trúng một vài khách sộp và có cả khách buôn lớn lấy hàng. Chẳng mấy chốc tôi kiếm được cả mấy chục triệu hàng tháng, đấy là số tiền có nằm mơ tôi và chồng cũng không nghĩ mình sẽ có được.
Cuộc sống của tôi bắt đầu thay đổi từ một hôm mẹ chồng nghe được người ngoài nói xấu gì đó về tôi. Đại ý họ nói chắc tôi cặp kè thằng nào giàu có nên mới có nhiều tiền như vậy. Tôi nghe mẹ chồng kể lại mà nghẹn ứ ở cổ. Có vẻ chồng tôi cũng bắt đầu nghi ngờ vì tôi thấy anh hay để ý, dò hỏi việc tôi làm hàng ngày, có hôm còn về đột xuất giữa buổi nữa.
Tôi nhiều lần khéo léo nói chuyện với chồng thì anh sửng cồ: “Cô mà không làm gì có lỗi với tôi thì người ta có nói không? Không có lửa làm sao mà có khói”. Tôi khóc hết nước mắt với những lời nói từ người đàn ông mình yêu thương. Con nhỏ còn chưa đầy 1 tuổi, anh đã nghi ngờ tôi ngoại tình.
Hành động của chồng ngày càng quá quắt, có những hôm đi làm về anh đã đập phá đồ đạc trong nhà, đánh cả tôi nữa. Nếu mẹ chồng không về can ngăn kịp chắc tôi bị anh đánh chết rồi.
Hôm qua, tôi vừa phát hiện chồng đem gần 200 triệu tiền mặt tôi tích góp được đi cá độ bóng đá. Mẹ chồng biết chuyện không nói không rằng tìm đến tận công trường nơi chồng tôi làm đánh anh và sỉ vả chồng tôi một trận ra trò.
Tôi đâu nghĩ hành động này lại khiến chồng như một con thú hoang chạy về nhà đánh tôi, như muốn xé xác tôi. Anh tiến đến xé toạc chiếc áo tôi đang mặc trên người, con khóc ré lên ở trên giường anh vẫn mặc kệ, vừa đánh tôi anh vừa đay nghiến: “Cô đã cặp kè thằng nào để có số tiền đó, tôi dùng cho đỡ nhục mặt thằng đàn ông thôi. Dù sao thì tiền này cũng là thứ tiền bẩn thỉu”. Mẹ chồng hớt hải về thấy cảnh tượng đó thì lấy hết sức bình sinh lôi anh ra khỏi tôi. Chồng tôi đẩy bà sang 1 bên rồi xách áo ra ngoài.
Tôi run bần bật vì sợ hãi, mẹ chồng rưng rưng hai hàng nước mắt nói: “Con dâu à, mặc áo vào đi, mẹ con ta đi kiếm chồng khác cho con”. Tôi cùng mẹ ôm nhau khóc nức nở như thế. Sau đó chúng tôi dắt díu nhau cùng hành lý ra ngoài. Tôi không biết rồi cuộc sống của 3 mẹ con tôi sẽ ra sao. Nhưng ngay lúc này, thoát được khỏi người chồng tồi tệ ấy, tôi thật sự thấy cuộc đời mình thoát khỏi bế tắc.
>>> Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)