Loại rau ngon hơn thịt bò, bổ hơn thịt cừu, siêu protein

Google News

Loại rau đặc biệt này là hực phẩm bổ sung số một trong mùa đông chứ không phải là thịt bò hay thịt cừu.

Đây là loại rau thơm ngon và bổ dưỡng, giàu protein mà bạn nên ăn vào mùa đông vừa bổ dưỡng, ngon miệng còn lành mạnh.

Mùa đông là thời điểm con người cần năng lượng và dinh dưỡng nhất. Vào mùa lạnh, người ta thường nghĩ đến thịt bò, thịt cừu nóng hổi, tuy nhiên thực phẩm bổ sung số một vào mùa đông thực chất không phải là chúng mà là một số nguyên liệu nhỏ mọc trên trái đất: Nấm.

Loai rau ngon hon thit bo, bo hon thit cuu, sieu protein

Đây là loại rau thơm ngon và bổ dưỡng, giàu protein mà bạn nên ăn vào mùa đông vừa bổ dưỡng, ngon miệng còn lành mạnh.

Loại rau đặc biệt này không chỉ có hương vị êm dịu mà quan trọng hơn là rất giàu chất dinh dưỡng, khiến chúng trở thành món ngon trên bàn ăn mùa đông.

Nấm đã được ca ngợi là thực phẩm bổ dưỡng từ thời xa xưa và được đánh giá cao vì giá trị dinh dưỡng phong phú.

Loại rau này rất giàu nhiều loại axit amin, là nguyên liệu cần thiết để cơ thể con người tổng hợp protein và đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch.
Loai rau ngon hon thit bo, bo hon thit cuu, sieu protein-Hinh-2

Loại rau đặc biệt này không chỉ có hương vị êm dịu mà quan trọng hơn là rất giàu chất dinh dưỡng, khiến chúng trở thành món ngon trên bàn ăn mùa đông.

Ngoài ra, polysaccharides, protein, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác có trong nấm có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh khác.

Ngoài ra, loại rau này còn rất giàu chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động ruột và duy trì sức khỏe đường tiêu hóa.

Dưới đây là 3 công thức món ăn sử dụng nguyên liệu từ nấm vô cùng thơm ngon.

Món ăn 1: Canh mướp nấm hương

Nguyên liệu: Nấm hương, mướp, trứng gà, hành củ, gừng lát, muối, dầu mè, dầu ăn.

Loai rau ngon hon thit bo, bo hon thit cuu, sieu protein-Hinh-3

Món canh nấm mướp đơn giản và bổ dưỡng này không chỉ giữ được hương vị tươi ngon của nấm hương mà còn kết hợp mùi thơm của mướp

Cách làm:

- Nấm hương rửa sạch bằng nước sạch và cắt thành từng đoạn dài vừa phải. Gọt vỏ mướp và cắt thành miếng nhỏ. Đập 3 quả trứng vào tô, thêm muối và khuấy đều nước trứng.

- Đổ dầu ăn vào nồi đun nóng, cho nước trứng vào đánh đều, xào cho đến khi nước trứng đặc lại thì múc thành từng miếng nhỏ rồi để riêng.

- Cho hành củ thái nhỏ và gừng thái lát vào xào thơm, cho nấm và mướp vào xào đều, thêm nước, đun sôi trên lửa lớn rồi giảm lửa nhỏ đun đến khi nấm và mướp chín mềm.

Đổ trứng đã xào chín, thêm lượng muối và hạt tiêu thích hợp và điều chỉnh hương vị theo sở thích cá nhân.

Món canh nấm mướp đơn giản và bổ dưỡng này không chỉ giữ được hương vị tươi ngon của nấm hương mà còn kết hợp mùi thơm của mướp, là món canh ấm áp bổ dưỡng và bổ dưỡng trong mùa đông.

Món ăn 2: Nấm hương xào súp lơ

Nguyên liệu: Nấm hương, súp lơ, tỏi, dầu ăn, muối, tinh chất gà.

Loai rau ngon hon thit bo, bo hon thit cuu, sieu protein-Hinh-4

Súp lơ là loại rau rất giàu vitamin C, trong khi nấm là thành phần ít chất béo và giàu protein, thơm ngon và tốt cho sức khỏe hơn.

Cách làm:

- Bẻ súp lơ thành những bông hoa nhỏ, ngâm trong nước, sau đó chần qua và để sang một bên. Nấm bỏ rễ, rửa sạch, cắt thành từng lát dày, tỏi băm nhỏ.

- Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, đun nóng rồi cho tỏi băm vào xào cho đến khi có mùi thơm. Sau đó thêm nấm và súp lơ vào xào trên lửa vừa và nhỏ cho đến khi rau chín.

- Thêm lượng nước tương nhạt, muối và tinh chất gà thích hợp vào, khuấy đều.

Món nấm xào súp lơ này vẫn giữ được hương vị nguyên bản của các nguyên liệu và có kết cấu dai, sảng khoái. Súp lơ là loại rau rất giàu vitamin C, trong khi nấm là thành phần ít chất béo và giàu protein, thơm ngon và tốt cho sức khỏe hơn.

Món 3: Sủi cảo nấm hương thịt heo

Nguyên liệu: Nấm, thịt heo băm, cà rốt, hành lá, gừng băm, nước tương nhạt, nước tương đen, muối, dầu ăn.

Loai rau ngon hon thit bo, bo hon thit cuu, sieu protein-Hinh-5

Món sủi cảo nhân nấm, thịt lợn và cà rốt này không chỉ có hương vị đậm đà mà còn kết hợp khéo léo giữa thịt, rau và nấm

Cách làm:

- Nấm hoa rửa sạch, bỏ cuống, chần sơ rồi băm thành từng miếng nhỏ.

- Trộn thịt lợn băm, nấm băm, cà rốt băm vào tô, thêm hành củ băm, gừng băm, nước tương nhạt, nước tương đen, dầu ăn, muối, dầu mè vào khuấy đều.

- Lấy vỏ sủi cảo, cho vào lòng bàn tay, lấy một lượng nhân thích hợp bọc lại rồi dùng tay kẹp chặt lại để bịt kín. Cho nước vào nồi đun sôi, cho sủi cảo vào luộc chín, vớt ra để ráo nước.

Món sủi cảo nhân nấm, thịt lợn và cà rốt này không chỉ có hương vị đậm đà mà còn kết hợp khéo léo giữa thịt, rau và nấm để làm phong phú hương vị và dinh dưỡng của sủi cảo.

Trong mùa đông lạnh giá, ba món ngon này không chỉ có thể bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn mang lại cảm giác thích thú tuyệt vời cho vị giác.

Hãy thử sử dụng những loại rau bổ dưỡng này để bàn ăn mùa đông của bạn thêm nhiều màu sắc nhé.

Theo Yên Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)