"Lỗ tròn nhỏ' ở dưới đáy bấm móng tay có công năng ẩn

Google News

Chắc chắn đồ bấm móng tay là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên ít ai có thể tận dụng được hết những công dụng vô cùng hữu ích của nó.

Khi nghĩ đến bấm móng tay, chúng ta thường nghĩ đến chúng như những vật dụng đơn giản hàng ngày dùng để cắt móng tay. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ để ý đến “lỗ tròn nhỏ” ở phía dưới chưa? Chi tiết thiết kế nhỏ bé này thực sự đóng một chức năng quan trọng, mặc dù nhiều người hiện chỉ mới bắt đầu hiểu và tận dụng khám phá tuyệt vời này. Vậy bí ẩn của “lỗ tròn nhỏ” này là gì? Trên thực tế, thiết kế này không hề thừa mà được thiết kế nhằm mang lại trải nghiệm sử dụng thuận tiện và chính xác hơn. Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau khám phá bí mật ẩn giấu này và tìm hiểu thêm về mục đích thực sự của những “lỗ tròn nhỏ” trên dụng cụ cắt móng tay nhé.

Trên thực tế, nó tồn tại để giúp bạn điều chỉnh đóng mở lưỡi cắt của đồ cắt móng tay dễ dàng hơn. Khi sử dụng bấm móng tay, bạn có thể gặp phải tình huống lưỡi cắt quá chặt hoặc quá lỏng, ảnh hưởng đến hiệu quả cắt. Lỗ tròn nhỏ này được thiết kế để giải quyết vấn đề này. Vị trí và kích thước của nó được thiết kế cẩn thận để tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng điều chỉnh việc đóng mở lưỡi dao bất cứ lúc nào.

Công dụng thứ hai, ngoài việc này ra, thiết kế này còn có tính thực tế khác. Bạn có thể treo bấm móng tay lên móc chìa khóa hoặc các vật dụng khác qua lỗ tròn nhỏ, giúp bạn dễ dàng mang theo và khó bị thất lạc. Cho dù bạn đang đi du lịch hay đi chơi, bạn không còn phải lo lắng về việc quên bấm móng tay hoặc không tìm thấy chúng. Nó đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn và luôn ở bên bạn.

Công dụng thứ ba, bấm móng tay có thể được sử dụng như một công cụ để uốn dây kim loại. Khi muốn bẻ cong dây điện hoặc dây thép, bạn hãy sử dụng chiếc kìm cắt móng tay, vừa đỡ tốn sức lực lại vừa nhanh. Chỉ cần luồn sợi dây vào lỗ tròn nhỏ rồi uốn cong theo ý muốn của mình. Dùng cách uốn dây này, chỉ với một lực nhỏ là có thể uốn được dây và cũng không gây tổn thương các ngón tay. Như đôi khi chúng ta bẻ đầu dây điện nếu dùng ngón tay bẻ rất dễ làm xước ngón tay, nếu dùng kìm cắt móng tay, bạn có thể giải quyết vấn đề một cách đơn giản và nhanh chóng.

Công dụng thứ tư là bấm móng tay có thể dùng như một chiếc tuốc nơ vít. Trong nhà, chúng ta thường gặp phải những tình huống cần siết chặt hoặc nới lỏng ốc vít. Đặc biệt đối với các vít trên các vật dụng nhỏ như đồ chơi thường khó thao tác bằng tay. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng dũa ở mặt sau của dụng cụ cắt móng tay làm tuốc nơ vít. Đơn giản chỉ cần nhét chiếc bấm móng tay của bạn vào khe tuốc nơ vít và vặn nhẹ để siết hoặc nới lỏng vít. Sau khi thay pin chỉ cần vặn chặt lại.

Công dụng thứ năm là bấm móng tay còn có thể dùng làm hộp đựng nhang muỗi. Nếu không tìm thấy chiếc giá đỡ nhỏ và thường bị thất lạc mỗi khi cần dùng để gác nhang muỗi thì bạn cứ yên chí vì chiếc bấm móng tay của bạn có thể làm được việc đó! Chỉ cần bạn đặt nó nằm xuống, rồi dựng thanh ghì và con dao của chiếc bấm móng lên như hình dưới là bạn đã “tự chế” được một chiếc giá đỡ nhang muỗi vô cùng xịn rồi! Hoặc nếu bạn chỉ còn một đoạn nhang muỗi đã được đốt còn dở dang, thì bạn cũng có thể tiếp tục đốt phần còn lại và dùng phần khe hở ở đầu đồ bấm móng để giữ cố định đoạn nhang muỗi khá là vững vàng.

Theo Nguyễn Giang/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)