Lấy chồng già, vừa cưới được nửa năm tôi đã nhớ người yêu cũ

Google News

Mỗi lần tranh cãi với người chồng lớn hơn mình 23 tuổi, chị B.D lại rất nhớ đến người yêu cũ, chỉ ước được quay lại khoảng thời gian bên anh.

Sự tan vỡ của một mối quan hệ thường là do đối phương có những khuyết điểm mà bạn không thể chịu đựng được. Thế nhưng, trong nhiều trường hợp, nó không phụ thuộc vào đúng sai, tốt xấu mà đến từ phép so sánh liên tục, thái độ tiêu cực và ích kỷ cá nhân.
Chia tay mối tình sinh viên
Chị B.D (Hà Nội) cảm thấy buồn khi chia sẻ về mối quan hệ của mình. Theo người phụ nữ này, chị và người yêu cũ là bạn cùng lớp đại học, bắt đầu yêu nhau vào cuối năm thứ nhất. Cả hai luôn coi đối phương là duy nhất, là định mệnh của mình. Chính vì thế, ngay khi bắt đầu năm đại học thứ hai, chị B.D và bạn trai cũ đã thuê nhà sống chung với nhau.
Trong khoảng thời gian này, vì không có áp lực kiếm tiền, cũng không suy nghĩ quá nhiều về những dự định tương lai nên hai người sống với nhau rất hạnh phúc, vui vẻ. Sau khi tốt nghiệp đại học, để bảo vệ sự toàn vẹn cho tình yêu, anh chị cùng nhau ở lại thành phố tìm việc làm. May mắn là cả hai xin được việc ở các công ty tư nhân khác nhau, thu nhập tương đương, khoảng trên dưới 10 triệu đồng.
Lay chong gia, vua cuoi duoc nua nam toi da nho nguoi yeu cu
 Cưới nhau được nửa năm nhưng hiện tại, chị B.D thấy rất hối hận - Ảnh minh họa
"Qua vài năm làm việc, phấn đấu, chúng tôi vẫn ở trong những căn phòng trọ, cũng chính lúc này, cả hai nhận ra tiền bạc vô cùng quan trọng. Vốn tưởng rằng khi đã có chung mục tiêu phấn đấu, tình yêu sẽ bền chắc hơn, nào ngờ tôi lại có thai ngoài ý muốn.
Khi đó, tôi dự định sẽ giữ thai và kết hôn. Song, bạn trai cũ lại có thái độ ngược lại, anh nói rằng anh chưa có gì trong tay, nhà cũng chưa mua nổi, không muốn lập gia đình rồi bị vòng xoáy cơm áo gạo tiền làm cho quay cuồng. Vì bạn trai cũ có thái độ rất quyết liệt, tôi không còn cách nào khác đành bỏ thai, và cũng quyết định chia tay anh ấy", chị B.D nhớ lại.
Lấy chồng hơn 23 tuổi
Sau đó, chị B.D quen biết với người chồng hiện tại thông qua mạng xã hội. Thời gian đầu, sau khi biết anh hơn mình 23 tuổi, chị B.D thực sự không muốn nói chuyện nữa. Thế nhưng, anh lại vô cùng kiên trì, luôn nhiệt tình giúp đỡ, chủ động quan tâm, động viên chị. Trong một lần chán nản, cô đơn, chị B.D nhận lời mời đi ăn tối của anh, kể từ đó hai người trò chuyện nhiều hơn.
Tiếp xúc một thời gian, B.D cảm thấy đối phương tuy lớn hơn chị nhiều tuổi nhưng vẫn rất phong độ, ngoại hình cũng sáng sủa, lịch lãm nên dần có thiện cảm hơn. Khi anh ngỏ lời yêu và muốn xác định một mối quan hệ nghiêm túc, chị B.D cũng cân nhắc.
"Suy tính thiệt hơn, tôi thấy rằng người đàn ông này tuy lớn tuổi nhưng phong độ hơn người, có nhà có xe đầy đủ, công ăn việc làm ổn định, nếu lấy anh cũng không uất ức gì. Cuối cùng, hạ quyết tâm, tôi cố gắng hòa hợp với anh hơn và đi đến hôn nhân. Khi chúng tôi kết hôn, tôi 26 tuổi còn chồng tôi 49 tuổi", chị B.D nói.
Chớp mắt, vợ chồng chị đã kết hôn được nửa năm. Thế nhưng, sau khoảng thời gian chung sống với nhau, chị B.D nhận thấy khoảng cách với chồng càng ngày càng xa, chị không thể cố gắng hòa hợp, cố gắng để yêu chồng nữa. Thậm chí, trong những lần hai vợ chồng tranh cãi, chị B.D lại rất nhớ đến người yêu cũ, chỉ ước được quay lại khoảng thời gian bên anh.
"Cưới nhau được nửa năm nhưng hiện tại tôi thấy rất hối hận, cảm nhận mình không còn yêu chồng được nữa, nhiều lúc trong đầu tôi tràn ngập những khoảng thời gian vui vẻ bên bạn trai cũ và luôn đặt lên bàn cân, so sánh hai người.
Thứ nhất, về tuổi tác, chồng tôi lớn hơn rất nhiều. Thứ hai, chồng tôi không thích thể thao nên chúng tôi ít tập tành cùng nhau, ngoại hình và sức khỏe của anh cũng ngày một xuống cấp. Thứ ba, do khoảng cách thế hệ nên hai vợ chồng thường xuyên không hiểu nhau, không thông cảm được cho nhau, điều này khiến tôi nảy sinh ý muốn ly hôn để được giải thoát", chị B.D buồn chán.
“Liệu tôi có nên chấm dứt hôn nhân hay cố gắng thay đổi để hòa hợp hơn với chồng? Tôi sợ rằng dù có cố gắng, cũng không kéo dài được lâu, chi bằng dùng dao sắc chặt đay rối, chấm dứt thật nhanh?", chị phân vân.
Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)