Lạ lùng bé sinh đôi mới chào đời đã mọc đầy răng

Google News

(Kiến Thức) - Bác sỹ và cha mẹ bé sinh đôi ở Ấn Độ vô cùng hốt hoảng khi thấy hai bé vừa chào đời đã mọc đầy răng sơ sinh.

Hai em bé này được sinh sớm ở tuần thứ 32. Tuy rằng có nhẹ cân và phải ở trong lồng ấp từ những ngày đầu tiên chào đời nhưng sức khỏe tổng thể của hai bé vẫn khỏe mạnh. Hai bé cũng được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn từ khi chào đời.
La lung be sinh doi moi chao doi da moc day rang
Hai bé sinh đôi có đầy răng khi mới sinh.

Tuy nhiên, khi bác sỹ kiểm tra răng miệng đã vô cùng hốt hoảng khi thấy hai em đã có những chiếc răng sơ sinh, một số đã mọc và một số còn ẩn sâu trong lợi. Chúng không trắng như răng sữa mà có màu vàng và cứng.

Sự việc này là hiện tượng rất hiếm. Thông thường, răng mọc trong vòng 30 ngày đầu tiên sau khi em bé ra đời đều được gọi là “răng sơ sinh”. Tỷ lệ trẻ mọc răng ngay khi mới sinh là 1/2000 hoặc 1/3500 em.

Những chiếc răng này thường phát triển nhỏ và có cấu trúc không vững vàng. Nếu trẻ có răng này khi mới sinh ra thì rất dễ dẫn đến trẻ bị nghẹt thở. Nó cũng có thể làm tổn thương lưỡi bé trong khi bú.

Tuy vậy, đối với hai đứa trẻ này không hề gặp hiện tượng trên. Vì thế mà các bác sỹ quyết định sẽ giữ nguyên răng của bé. Răng sơ sinh sẽ làm giảm khả năng loại bỏ chồi răng, từ đó tạo điều kiện cho răng sữa phát triển tốt hơn.

Mi Trần (Theo Foxnews)

Bình luận(0)