Không tin bác sĩ, bệnh nhân tự thụt hậu môn và kết kinh hãi

Google News

Bực mình vì chứng đại tiện khó lại không tin vào bác sĩ, người đàn ông quyết định tự thụt hậu môn, nào ngờ lại khiến đường tiêu hóa bị phù nề nghiêm trọng, viêm phúc mạc toàn bộ, kèm theo thủng đại tràng và sốc nhiễm trùng.

Mới đây, một người đàn ông ở Kiến Đức, Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, bị đại tiện khó kéo dài, sau khi thử dùng thuốc và các phương pháp điều trị khác đều không có hiệu quả rõ rệt, anh không còn tin tưởng vào bác sĩ nữa.
Hôm đó, người đàn ông bực tức vì chứng khó đi đại tiện bám riết, anh quyết định tự sử dụng ống nhựa để thụt hậu môn. Nào ngờ vì sử dụng lực quá mạnh, chiếc ống nhựa đâm quá sâu, khiến khoang bụng tổn thương nghiêm trọng.
Khong tin bac si, benh nhan tu thut hau mon va ket kinh hai
 Ảnh minh họa.
Theo người đàn ông, lúc đó anh cảm giác đau đớn nhưng vẫn cố chịu đựng, nghĩ rằng một lúc sau sẽ đỡ hơn. Qua hai ngày, đến lúc đau không chịu nổi, anh mới chịu đến bệnh viện.
Lúc này, kiểm tra cho thấy một lượng lớn mủ đã tích tụ trong khoang bụng của người đàn ông, toàn bộ đường tiêu hóa bị phù nề nghiêm trọng, viêm phúc mạc toàn bộ, kèm theo thủng đại tràng và sốc nhiễm trùng.
Sau ca phẫu thuật, các dấu hiệu của người đàn ông dần ổn định và đang được phục hồi chức năng.
Về vấn đề này, bác sĩ nhắc nhở, thao tác thụt rửa không đúng cách sẽ gây tổn thương tại chỗ ở hậu môn, dung dịch thụt rửa có thể nhiễm vào niệu đạo hoặc âm đạo, gây nhiễm trùng, thậm chí có thể dẫn đến các biến chứng như thủng ruột ở những trường hợp nặng. Hơn nữa, dịch quá nhiều sẽ được ruột hấp thụ, điều này cũng có thể gây suy tim, mất cân bằng điện giải,...cực kỳ nguy hiểm.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Khám chữa bệnh bằng công nghệ AI

 Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)