Khi tắm, rửa kỹ hai bộ phận này, thận “biết ơn” cả đời

Google News

So với ăn uống và tập luyện, nếu khi tắm mà chú ý chăm sóc, rửa kỹ càng 2 bộ phận này, thận sẽ được bảo dưỡng tốt, hoạt động trơn tru hơn, rất có lợi cho cơ thể.

Nói đến tắm, một số người đi tắm rất qua loa, đặc biệt là đàn ông, vào mùa lạnh thường lười tắm, nếu có cũng sẽ rất nhanh, hầu như không sạch sẽ.
Trên thực tế, theo các chuyên gia sức khoẻ, việc tắm rửa có liên quan đến thận của chúng ta mà sức khoẻ của thận lại cực kỳ quan trọng đối với một người đàn ông. So với ăn uống và tập luyện, nếu khi tắm mà chú ý chăm sóc, rửa kỹ càng 2 bộ phận này, thận sẽ được bảo dưỡng tốt, hoạt động trơn tru hơn, rất có lợi cho cơ thể.
1. Hai tai
Nhiều người không chỉ bỏ qua bộ phận này khi đi tắm mà khi rửa mặt cũng bỏ quên. Theo nhiều khảo sát, đôi tai là bộ phận nhiều người quên vệ sinh nhất, đa số đều sợ nước vào tai, thực ra chúng ta chỉ cần vệ sinh nhẹ nhàng là được, không nhất thiết phải rửa tay bằng nước trực tiếp, có thể nhẹ nhàng lau, xoa bóp.
Đối với đàn ông, khi tắm mà vệ sinh tai sạch sẽ, xoa nhẹ thì có thể thúc đẩy mạch máu, giảm áp lực lên thận, khiến cơ thể thư thái hơn, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Khi tam, rua ky hai bo phan nay, than “biet on” ca doi
 Ảnh minh hoạ.
2. Eo
Trên thực tế, vòng eo đối với nam giới cũng rất quan trọng, liên quan nhiều đến thận. Khi nam giới gặp vấn đề về thận thì thường bị đau lưng mỏi lưng, thận của nam giới chỉ tốt và hoạt động trơn tru khi vòng eo khoẻ mạnh.
Hãy quan tâm đến vùng cơ thể này khi tắm rửa, nhớ sử dụng nước ấm. Nếu có bồn tắm, bạn có thể ngâm mình trong đó một lúc, để phần eo của được thư giãn hơn. Hơi nước ấm sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở phần eo, khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.
Lưu ý thêm là khi tắm vào mùa đông, không nên tắm quá lâu, quá nhiều lần, cũng không nên tắm đêm, không tắm sau khi ăn quá no hoặc đang quá đói. Nên mặc quần áo ở trong phòng tắm ngay sau khi lau khô người để tránh bị nhiễm gió lạnh.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ăn gì bổ thận, tốt cho cơ thể? Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)