Ham ân ái mãnh liệt, người đàn ông liệt luôn chân trái

Google News

Ông Dương có tiền sử tăng huyết áp nhưng lại thích sử dụng thảo dược, chế độ ăn uống không điều độ, dùng thêm cả thuốc kích dục.

Ông Dương, 55 tuổi, ở Đài Bắc, Đài Loan, mới đây đột ngột bị tê chân trái, không sao nhấc lên được. Đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ phát hiện ông Dương có tiền sử tăng huyết áp nhưng lại thích sử dụng thảo dược, chế độ ăn uống không điều độ, dùng thêm cả thuốc kích dục.
Cách hôm đi khám hai ngày, ông Dương uống thuốc kích dục, sau đó thân mật với vợ. Nào ngờ đang thăng hoa, ông Dương phát hiện chân trái tê bì rồi liệt, tay cũng cử động khó khăn. Thời điểm đến bệnh viện, huyết áp của ông Dương cao tới 200mm Hg, khiến bác sĩ choáng váng.
Theo bác sĩ Trần Bách An - Trưởng khoa thần kinh bệnh viện Nhân Ái, nơi ông Dương điều trị, tăng huyết áp được mệnh danh là "kẻ giết người vô hình".
Nhiều người bị cao huyết áp mà không hề hay biết cho đến một ngày mạch máu não tổn thương nặng, có các triệu chứng rõ ràng như liệt chân, tay, mặt lệch, nói ngọng thì mới biết sợ.
Các yếu tố nguy cơ khác của bệnh mạch máu não bao gồm đái tháo đường, rối loạn lipid máu, hút thuốc lá và béo phì,… Việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ này đặc biệt quan trọng trong điều trị và phòng ngừa bệnh mạch máu não.
Ngoài việc kiểm soát thuốc, điều chỉnh chế độ ăn uống (ví dụ: ít muối, ít dầu hơn và ngừng hút thuốc) và tập thể dục thường xuyên là những đơn thuốc hợp lý nhất để kiểm soát nguy cơ tim mạch.
Trong trường hợp của ông Dương, ông bị huyết áp quá cao và nhồi máu não, may mắn là không chủ quan, được cấp cứu khi các triệu chứng nhẹ, không cần dùng thuốc tiêu huyết khối. Chỉ cần kiểm soát huyết áp là được. Đồng thời, bác sĩ nhắc nhở ông Dương nếu bị bệnh tim mạch, huyết áp không kiểm soát tốt thì không được miễn cưỡng sử dụng thuốc kích dục.

Mời độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)