Đi chợ mua gà, người phụ nữ chết thảm vì điều không ai ngờ

Google News

Mới đây, một phụ nữ Trung Quốc bị nhiễm virus cúm gia cầm dạng hiếm H5N6 sau khi đến chợ gia cầm địa phương ở thành phố Ba Trung, tỉnh Tứ Xuyên. Cô qua đời sau 3 tuần điều trị.

Theo thông tin đăng tải, người phụ nữ nhiễm virus cúm gia cầm dạng hiếm H5N6 năm nay mới 33 tuổi, trong lúc đi chợ gia cầm để mua gà về nấu ăn, cô đã tới khu mua gà sống chứ không mua gà mổ sẵn. Sau khi về nhà, người phụ nữ nấu ăn bình thường, chẳng bao lâu sau thì xuất hiện những triệu chứng cúm.
Sau khi dùng thuốc không đỡ, người phụ nữ đã được gia đình đưa vào bệnh viện để điều trị. Không ngờ chỉ sau 3 tuần nằm viện, người phụ nữ đã qua đời, khiến cả gia đình bàng hoàng, thương tiếc. Hiện, các cơ quan chức năng vẫn chưa công bố chi tiết về việc người phụ nữ này nhiễm virus.
Theo báo cáo, đã có 88 trường hợp nhiễm virus H5N6 ở người kể từ năm 2014, 87 trong số đó là từ Trung Quốc đại lục. Loại virus này được coi là một trong những virus cúm gia cầm nguy hiểm nhất với tỷ lệ tử vong là 39%.
Một báo cáo về chủng virus do Tổ chức Y tế Thế giới công bố trong tháng này lưu ý rằng, sự gia tăng số ca mắc cúm gia cầm H5N6 ở người có thể phản ánh sự lây lan liên tục của virus ở các loài chim, cũng có thể là do các chính phủ tăng cường hệ thống giám sát trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 và các biện pháp chẩn đoán nên số ca bệnh được phát hiện nhiều hơn.
Theo Viện An toàn và Sức khỏe Lao động Quốc gia Trung Quốc, các triệu chứng của nhiễm cúm gia cầm từ không có triệu chứng gì đến đỏ mắt nhẹ, viêm phổi nặng và thậm chí tử vong. Các triệu chứng khác có thể xảy ra bao gồm sốt hoặc cảm thấy sốt, ho, đau họng, sổ mũi hoặc nghẹt mũi, đau nhức cơ hoặc toàn thân, nhức đầu, mệt mỏi, hụt hơi hoặc khó thở. Các triệu chứng ít phổ biến hơn bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, nôn hoặc co giật. Không được chủ quan khi các triệu chứng này kéo dài và bất thường.

Mời quý độc giả xem video: Dịch cúm B diễn biến bất thường hơn mọi năm. Nguồn: THDT


Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)