Để con nghịch điều khiển ti vi, bà ngoại hối hận cả đời

Google News

Cha mẹ nên cất kỹ những vật dụng nguy hiểm ở nhà để tránh tai nạn cho trẻ. Mới đây, một bé trai 4 tuổi ở Anh đã vô tình nuốt phải pin của điều khiển từ xa và rơi vào cảnh nguy hiểm.

Theo truyền thông địa phương, vào ngày xảy ra sự việc, bé Kaiden Taylor, 4 tuổi, đang ở nhà cùng bà ngoại. Do không có ai trông nom, bé ngồi nghịch với điều khiển ti vi và tò mò, nuốt phải viên pin trong điều khiển.
Khi bà ngoại phát hiện thiết bị không còn viên pin đã lập tức đưa Kaiden đến bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến một bệnh viện lớn khác để thực hiện phẫu thuật. Bác sĩ cho biết rằng họ rất lo lắng vì viên pin đã kẹt trong thực quản, là một phần của hệ thống tiêu hóa.
De con nghich dieu khien ti vi, ba ngoai hoi han ca doi
Kaiden Taylor nhập viện khẩn cấp vì nuốt phải viên pin trong điều khiển ti vi. 
Lúc đó, cha của Kaiden đang đi nghỉ mát, nghe tin tức đã trở về ngay. Anh được thông báo có thể phẫu thuật sẽ có biến chứng, gây ra xuất huyết ồ ạt vì nơi viên pin kẹt có nhiều mạch máu xung quanh, còn có một động mạch chủ gần đó.
May mắn là phẫu thuật đã được thực hiện thành công, nhưng do viên pin bị hỏng và chất kiềm bị rò ra, Kaiden phải nhập viện ít nhất 3 tuần, hiện đang nằm viện và chỉ có thể tiếp nhận sữa thông qua ống truyền.
De con nghich dieu khien ti vi, ba ngoai hoi han ca doi-Hinh-2
Viên pin rất nhỏ nhưng có thể khiến người nuốt phải gặp nguy hiểm đến tính mạng. 
Theo bác sĩ, chỉ sau 3 giờ nuốt phải viên pin, bé trai đã gặp nguy hiểm cực lớn. Viên pin gây ra tổn thương lớn, nó xâm nhập vào mạch máu qua dạ dày, cách mạch chủ không xa. Bác sĩ cảnh báo, nếu viên pin tiếp tục nằm trong cơ thể, có thể lấy đi mạng sống của Kaiden.
Qua chuyện này, cha của Kaiden muốn nhắc nhở phụ huynh khác về sự nguy hiểm của viên pin, những viên pin này được sử dụng trong điều khiển từ xa, đồ chơi, thiệp, thẻ chúc mừng sinh nhật, nếu có bất kỳ trường hợp tương tự nào xảy ra, đừng lãng phí thời gian, hãy đưa người gặp nạn đến các trung tâm y tế và bệnh viện lớn ngay.
Ngoài ra, hãy đảm bảo các viên pin được gắn chặt vào thiết bị điều khiển từ xa, đồ chơi và để ở nơi trẻ em không thể tiếp cận, bởi một khi nuốt phải, có thể xảy ra tình huống nguy hiểm ngay lập tức.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tại sao bác sĩ mặc áo blouse trắng khám bệnh, áo xanh khi phẫu thuật?

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)