Đàn ông sợ vợ thì đã làm sao?

Google News

(Khỏe Plus 24h) - Tôi luôn lắc đầu ngao ngán mỗi khi bị đồng nghiệp dè bỉu mình có râu quai nón. Thật sự tôi vẫn không hiểu đàn ông sợ vợ thì có sao chứ? 

Ở cơ quan, tôi có tiếng là một thằng đàn ông sợ vợ. Anh em đồng nghiệp mỗi lần nhắc đến tôi thường dè bỉu: "Ôi cái thằng râu quặp ấy mà". Những lúc ấy tôi chỉ biết lắc đầu ngao ngán nói: "Vâng, tôi sợ. Nhưng đàn ông sợ vợ thì có sao?". 
Dan ong so vo thi da lam sao?
Ảnh minh hoạ: Tintm.com.
Sự thực, trước khi cưới vợ, tôi lúc nào cũng to giọng nói: "Anh ghét việc nhà, đó là việc của phụ nữ". Thế nhưng, khi lấy nhau về rồi thì tôi lại thay đổi quan điểm vì thấy thương vợ mình quá. 
Trong thời đại ngày nay, áp lực công việc và cuộc sống khiến những giờ làm việc tại công sở của phụ nữ luôn căng thẳng, mệt mỏi. Vợ tôi cũng vậy, sau giờ hành chính, cô ấy lại phải quay cuồng với bao nhiêu thứ việc nhà: đón con, dọn dẹp nhà cửa, chợ búa, bếp núc... Đến cả thời gian làm đẹp cũng không có, "lửa yêu" của hai vợ chồng cũng bớt mặn nồng hơn. 
Vậy là từ đó tôi không bao giờ để vợ kham hết mọi việc trong nhà nữa mà giúp một tay. Vợ nấu cơm thì tôi rửa bát, vợ giặt đồ thì tôi phơi... Nói chung, là mỗi người một việc. Kể từ ấy, tình cảm vợ chồng tôi cải thiện rõ rệt. Cô ấy thì ngày càng đẹp hơn, tâm trạng cũng vui vẻ hơn hẳn. Không những thế, có thời gian rảnh rỗi nên vợ tôi còn tập tành bán hàng online, kiếm thêm không ít tiền để trang trải sinh hoạt. Tôi thấy mình thật đúng đắn khi giúp vợ làm việc nhà
Lắm hôm đi nhậu với các đồng nghiệp cùng cơ quan, dù mới ngồi chưa ấm chỗ, uống cũng chưa tới tầm nhưng chỉ cần vợ gọi là tôi sẵn sàng đứng dậy mặc cho mọi người dè bỉu. Hay những hôm vừa tan sở tôi đã cuống cuồng đi chợ, nấu cơm. Nhiều lần như thế, ai cũng chê tôi là thằng sợ vợ. Thế nhưng, họ đâu biết rằng, đấy là tôi yêu vợ chứ đâu có sợ. Cứ cho là tôi sợ đi nhưng là sợ vợ buồn, sợ vợ khóc, chứ ai đời đi đôi co với vợ, mình mất vợ là mình thiệt, chứ vợ có thiệt đâu.
Vậy nên anh em đàn ông à, chẳng có bà vợ nào ngày tối mặt đêm được chồng xắn tay áo nhảy vào giúp lại không thấy hạnh phúc cả. Chìa khoá hạnh phúc gia đình của các cặp vợ chồng là phải biết tôn trọng và chia sẻ lẫn nhau chứ không phải là tư duy gia trưởng và áp đặt. 
Mời độc giả xem video cảnh vui nhất trong phim vợ người ta là Mafia. (Nguồn Youtube).
Anh Tuấn

Bình luận(0)