Cuồng kiểm soát người yêu, cô gái không ngờ mắc bệnh lạ

Google News

Cứ ngỡ hành động kiểm soát người yêu chỉ là biểu hiện của tình yêu thái quá tuổi mới lớn, thiếu nữ không ngờ mình mắc chứng bệnh lạ có tên “não luyến ái”.

Hãng tin Yueniu của Trung Quốc đưa tin về trường hợp của Tiểu Ngọc, 18 tuổi sống tại tỉnh Tứ Xuyên. Theo đó, Tiểu Ngọc cuồng yêu đến mức theo dõi mọi hành động của bạn trai, gọi cho anh ấy 100 lần mỗi ngày. Ban đầu, hành động kiểm soát người yêu tưởng chừng chỉ là biểu hiện của tình yêu thái quá tuổi mới lớn. Không ngờ, bác sĩ chẩn đoán cô mắc chứng bệnh lạ gọi là “não luyến ái”.
Được biết, hành vi đáng lo ngại của Tiểu Ngọc xảy ra khi cô học năm đầu đại học. Thời điểm đó, Tiểu Ngọc có quan hệ tình cảm với một chàng trai. Theo Du Na, bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Nhân dân số 4 ở Thành Đô, Tiểu Ngọc bị ám ảnh một cách bất thường về bạn trai. Tình trạng diễn ra thời gian dài khiến cuộc sống của cả hai trở thành cơn ác mộng. Cô luôn muốn biết tung tích của người yêu, tức giận và đập phá mọi thứ trong căn hộ chung khi người yêu không trả lời ngay lập tức.
Cuong kiem soat nguoi yeu, co gai khong ngo mac benh la
 Ám ảnh quá mức về bạn trai, cô gái không ngờ được chẩn đoán mắc "não luyến ái". (Ảnh: Odditycentral)
Có lần, bạn trai không chịu được nên báo cảnh sát. Khi cảnh sát tới, Tiểu Ngọc thậm chí dọa nhảy từ ban công xuống. Cô gái bị khống chế và sau đó được đưa đến bệnh viện. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Tiểu Ngọc mắc chứng rối loạn nhân cách thường được gọi là “não luyến ái”.
Bác sĩ Du Na cho biết, người mắc chứng “não luyến ái” nhẹ có thể hồi phục, có cuộc sống bình thường thông qua cách học kiểm soát cảm xúc của mình. Tuy nhiên, trường hợp nặng như Tiểu Ngọc cần nhờ tới sự trợ giúp y tế.
Hiện bác sĩ không xác định được chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng của Tiểu Ngọc. Tuy nhiên, những người được chẩn đoán “não luyến ái” thường có điểm chung là trưởng thành trong gia đình thiếu vắng tình thương của bố mẹ.
Trường hợp bệnh của Tiểu Ngọc nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, gây tranh luận sôi nổi về vấn đề sức khỏe tâm thần và sự kì thị xung quanh vấn đề này. Một tài khoản bình luận trên TikTok phiên bản tiếng Trung viết: “Não luyến ái thực sự là ác mộng của tình yêu”. Trong khi đó, không ít người giật mình vì bản thân cũng có một số biểu hiện tương tự cô gái.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tình yêu cổ tích của đôi vợ chồng "đũa lệch" bán gỏi khô ở Sài Gòn

Nguồn video: Cổ tích đời thường


Định Tâm (Theo Odditycentral)

>> xem thêm

Bình luận(0)