Cụ bà 102 tuổi: "Ngày hạnh phúc nhất là ngày...chồng mất"

Google News

Bị chồng đánh mắng suốt cả một đời, cụ bà 102 tuổi ở Trung Quốc tâm sự với cháu dâu: "Ngày hạnh phúc nhất của bà chính là ngày chồng mất".

Mới đây, chia sẻ của cô Bạch, người Trung Quốc, về bà nội của chồng đang nhận được sự chú ý của dư luận. Theo cô Bạch, bà nội của chồng cô năm nay 102 tuổi nhưng sức khỏe vẫn tốt, suy nghĩ không hề cổ hủ.
Trong lúc hai bà cháu tâm sự, bà từng giãi bày, nếu như có thể lựa chọn lại lần nữa, bà sẽ không kết hôn, vì gả cho một người không yêu mình, cuộc sống không bằng địa ngục.
Chỉ cần không hợp ý, bà sẽ bị chồng đánh mắng, đuổi đi. Thậm chí, khi được hỏi có ngày nào bà hạnh phúc không, bà suy nghĩ một lúc rồi trả lời: "Ngày hạnh phúc nhất của bà chính là ngày chồng mất".
Cu ba 102 tuoi:
Ảnh minh họa.
Cô Bạch cũng cho biết thêm, khi cô về làm dâu từng chứng kiến, ông nội chồng tuy ốm nằm trên giường không dậy được nhưng vẫn mắng bà nội cực kỳ khó nghe.
Trước đó, cô được nghe người nhà kể lại, thời còn trẻ, vì bị đánh mắng quá dã man, bà nội từng chạy trốn, từng phản kháng. Thế nhưng khi bà nội bỏ đi, ông nội lập tức lôi các con ra đánh, đánh đến mức làm tàn phế tay của con gái, khiến bà nội xót con đành phải trở về, vì chỉ cần bà bỏ đi, ông nội lại đánh đập các con vô cùng đáng sợ.
Cũng vì tính nết này, khi ông nội chồng đổ bệnh, con cái thà bỏ tiền thuê người chăm sóc chuyên nghiệp cũng không muốn quan tâm, chiếu cố ông.
Tết Dương lịch vừa rồi, trong bữa cơm sum họp gia đình, bà nội đột nhiên nói rằng, bà sẽ đi đăng ký hộ khẩu lại để đổi họ, không muốn theo họ chồng nữa.
Bà cũng dặn con cháu: "Sau khi mẹ chết, đừng ghi tên mẹ vào gia phả, đừng ghi tên mẹ vào bài vị tổ tiên của họ này, hãy đem bài vị của mẹ đặt ở chỗ khác, đừng đặt chung với cha các con, chỉ cần ở bên cạnh ông ấy là mẹ khổ sở, đau đớn".
Cô Bạch chia sẻ, sau khi nói vậy, bà nội cũng tự chọn cho mình một nơi để có thể yên nghỉ vĩnh hằng, đó là gần chú đã cưu mang, chăm sóc bà từ thủa thơ bé. Xong xuôi, bà nội còn nhắn nhủ cháu dâu: "Hãy yêu thương bản thân mình hơn, đừng bao giờ xếp mình xuống cuối trong tất cả mọi việc", đồng thời cũng mong mọi người vui vẻ, không cần khóc nếu bà ra đi.
Nghe bà nói vậy, cô Bạch vô cùng cảm động, cả cô và gia đình đều hi vọng bà nội sống lâu hơn, hưởng phúc của con cháu.

Mời độc giả xem thêm video: Đã bắt được nghịch tử nghi ngáo đá, sát hại cha mẹ và bà nội (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)