Công việc không thuận lợi, tôi bị mẹ chồng xem thường

Google News

Bà nói tôi ngu dốt, học xong ra trường mà mãi không có việc làm ổn định, phải sống phụ thuộc vào con trai bà...

Tôi kém chồng 5 tuổi, từ ngày tôi và anh mới yêu nhau đã bị bố mẹ chồng phản đối. Nguyên nhân cũng chỉ vì chồng tôi có công việc ổn định tại một cơ quan nhà nước, mức thu nhập cũng khá, khả năng thăng tiến cao. Còn tôi, chỉ làm việc cho một công ty tư nhân, lương tháng 4 triệu đồng.
Dẫn tôi về ra mắt, bố mẹ chồng chỉ xoay quanh chủ đề công việc của tôi như thế nào, thu nhập bao nhiêu, cưới xong thì tính như thế nào?. Rồi bà nói mẹ tôi muốn cho hai đứa cưới nhau thì phải bỏ tiền chạy việc cho tôi vào cơ quan nhà nước, còn nếu không thì đừng nói đến chuyện cưới hỏi làm gì.
Ảnh minh họa. 
Tôi tự ái, định chia tay, nhưng chồng tôi thuyết phục, thêm nữa bố mẹ tôi cũng mến anh, nên chúng tôi cố gắng tìm mọi cách để được kết hôn với nhau. Cưới xong về, tôi mang bầu, cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, làm công ty tư nhân thu nhập được 4 triệu, nhưng cứ nghỉ một buổi họ trừ 200 ngàn, tôi ốm ghén, nghỉ việc liên tục thì thu nhập cả tháng được hơn 2 triệu đồng. Thương vợ, chồng nói tôi nghỉ việc, sinh con xong lại đi làm.
Thấy thu nhập của chồng cũng ổn, cơ thể lại mệt mỏi nên tôi nghỉ việc ở nhà dưỡng thai, sinh xong được 6 tháng tôi cũng tính chuyện đi làm, nhưng đi đâu nói con được 6 tháng họ cũng không muốn nhận. Hơn nữa, mẹ chồng tôi ra chăm cháu thì vài hôm lại có chuyện, nên tôi tiếp tục ở nhà chăm con, đến khi con được hơn 1 tuổi mới gửi con nhà trẻ để đi làm lại.
Tôi vẫn làm việc cho công ty tư nhân, lương 4 triệu và công việc vất vả, tôi cũng cố gắng để tìm công việc khác để đỡ phụ thuộc vào chồng nhưng không xin được. Mẹ chồng mỗi lần gặp tôi lại tỏ thái độ khó chịu, bà nói con trai bà vì không nghe lời bố mẹ, cố lấy tôi nên bây giờ phải cáng đáng mọi chuyện kinh tế trong gia đình. Mẹ chồng còn nói tôi ngủ dốt, lại không cố gắng nên ra trường mãi mà không xin được công việc ổn định, suốt ngày ăn bám con trai bà.
Phải sống phụ thuộc vào đồng lương của chồng tôi cũng cảm thấy nhục nhã lắm, cố gắng để kiếm nhiều tiền hơn nhưng chẳng có cơ hội nào để kiếm được tiền. Cùng là đi làm dâu, chị dâu chồng có việc làm ổn định, mẹ chồng cưng nựng, yêu thương, còn tôi suốt ngày bị mẹ chồng xỉa xói, nói xấu đủ kiểu.
3 ngày Tết sống ở nhà chồng, tôi ăn không dám ăn, ngủ không dám ngủ, cứ nghe tiếng gà gáy lại phải lục tục mò dậy chuẩn bị cơm nước cho cả nhà. Chị dâu có thể nằm ngủ thêm, chứ tôi nằm ngủ thêm là mẹ chồng làm toáng lên, bà nói tôi lười biếng, vô ý thức...
Theo Thương /Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)