Chồng đòi đặt tên con gái giống người yêu cũ, vợ nổi trận lôi đình

Google News

Câu chuyện về chị vợ cãi nhau với chồng đến mức suýt ly hôn chỉ vì anh này đòi đặt tên con gái giống người yêu cũ khiến cư dân mạng dậy sóng, tranh cãi quyết liệt.

Hầu hết các ông bố bà mẹ đều cực kỳ háo hức chuẩn bị cho con những cái tên thật đẹp ngay từ khi mang thai. Nhiều gia đình coi việc đặt tên cho con là điều vô cùng quan trọng. Cái tên sẽ theo con đến hết cuộc đời, đôi khi có thể làm thay đổi số mệnh và mang lại nhiều điều tốt lành.
Nhưng đôi khi, đây lại chính là khởi nguồn cho vô số cuộc chiến oái oăm giữa những đôi vợ chồng trẻ. Trước đây, từng có câu chuyện mẹ bỉm sữa than trời vì ông bà nội giành quyền đặt tên cháu, hay chồng muốn đặt tên con như phim kiếm hiệp, vợ lại đòi tên con phải lãng mạn như phim tình cảm. Kết quả làm gia đình lục đục mất vui, mẹ chồng nàng dâu cũng vì thế mà bất hòa.
Mới đây, một bà mẹ trẻ đã đăng tải tâm sự về chuyện vợ chồng cãi nhau đến mức... suýt ly hôn vì chồng chị muốn đặt tên con gái giống người yêu cũ. Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng và tạo nên nhiều ý kiến trái chiều.
"Em buồn quá, vợ chồng em cãi nhau chỉ vì đặt tên cho con mà em muốn ly hôn luôn. Có ai đời lấy tên người yêu cũ gán cho con không ạ, em buồn quá, không lẽ anh ấy còn yêu người đó. Em thì thích tên Tuệ Mỹ nhưng chồng mắng em, nói tên đó sến. Giờ em phải làm sao đây?", người vợ chia sẻ.
Chong doi dat ten con gai giong nguoi yeu cu, vo noi tran loi dinh
Hai vợ chồng cãi nhau vì chồng muốn đặt tên con gái giống người yêu cũ - Ảnh minh họa: Internet 
Nhiều mẹ bỉm sữa không nhịn được cười vì lý do ly hôn này quá bá đạo. Một số người khác lại cho rằng chị vợ quá nhạy cảm, chỉ là một cái tên thôi không nên làm lớn chuyện như vậy. Biết đâu tên của cô người yêu cũ kia rất hay và ý nghĩa nên chồng chị mới thích đến thế. Cả hai vợ chồng nên bàn bạc lại với nhau, không nên xích mích vì điều không đáng.
Tuy nhiên, hầu hết chị em đều đồng ý với quan điểm của người vợ vì cho rằng, chẳng người phụ nữ nào muốn chồng lưu luyến người cũ cả. Hơn nữa, sau này mỗi lần gọi tên con lại phải nhớ đến "quá khứ" của chồng, đúng là chẳng ai vui vẻ cho nổi.
Chị My Trần bình luận: "Nếu là mình thì mình cũng cãi nhau, đúng là tức không thể chịu được mà. Đặt tên người yêu cũ cho con gái chẳng phải rất thiếu tôn trọng vợ hay sao?".
Mời độc giả xem video "Lạ lùng phiên chợ Người yêu cũ" ở Hà Nội". Nguồn VTC14:
Chị Anh Thư cũng đồng ý với quan điểm trên, viết: "Chẳng người phụ nữ nào cảm thấy vui vẻ với chuyện này cả. Không hiểu chồng chị nghĩ gì mà làm vậy, thật quá đáng!".
Một số người còn bày mưu cho vợ trẻ giải quyết vấn đề.
"Nhiều người đặt tên rồi mấy tháng sau lại đi đổi lại vì không ưng, vợ chồng chị cứ bàn bạc kỹ đã chứ không nên căng thẳng", Ngân Anh bình luận.
"Chị nhờ bố mẹ, ông bà, người lớn hai bên tác động xem sao, chồng chị không thể bỏ ngoài tai mãi được", Hải Âu hiến kế.
Đặt tên con không chỉ là niềm vui và hạnh phúc, đi kèm với nó đôi khi còn chính là nguyên nhân khiến gia đình lục đục, căng thẳng - Ảnh minh họa: Internet
Nhờ sự tư vấn nhiệt tình của cư dân mạng, bà mẹ trẻ cũng quyết định sẽ bình tĩnh bàn bạc lại với chồng, không kích động nữa để tránh đẩy gia đình vào những bất hòa không đáng.
Theo Hà Hà/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)