Cha con đều bị co giật, ký sinh trùng “ăn” não vì thói quen cực hại

Google News

Gia đình ông Lô rất thích ăn thịt rắn, ếch, tôm, chim bìm bịp, sashimi. Đáng nói những món này gia đình đều chỉ tự chế biến, ăn tái nên rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng.

Theo thông tin đăng tải, cô Lô, 26 tuổi, sống ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc mới đây đột nhiên ngất xỉu và co giật liên tục. Ngay sau khi phát hiện ra, gia đình đã đưa cô Lô vào bệnh viện cấp cứu.
Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện cô Lô có 3 khối u hạt trong não, xác định mắc nang sán trong não dẫn đến tình trạng tương tự như bệnh động kinh.
Ngay sau đó, cô Lô đã được phẫu thuật khẩn cấp, lấy ra ba khối nang sán. Ca phẫu thuật thành công, cô Lô bình phục rất nhanh chóng, khiến mọi người thở phào nhẹ nhõm.
Cha con deu bi co giat, ky sinh trung
 Ảnh minh họa.
Đáng nói, cha của cô Lô cũng bị bệnh tương tự cách đây 3 năm. Lúc đó các bác sĩ cũng phát hiện có u hạt trong não, sau khi mổ, lấy ra 3 nang sán có đường kính khoảng 7mm.
Thêm lần này, bác sĩ quyết định hỏi sâu hơn và nhận định rằng, hai cha con ông Lô lên cơn động kinh, bị ký sinh trùng xâm nhập vào não là do thói quen ăn uống nhiều người mắc phải.
Cha con deu bi co giat, ky sinh trung
Ảnh minh họa. 
Được biết gia đình ông Lô rất thích ăn thịt rắn, ếch, tôm, chim bìm bịp, sashimi. Đáng nói, cũng giống như đa số gia đình khác, những món này gia đình ông Lô đều chỉ tự chế biến, ăn tái nên rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng.
Sau khi ông Lô được bác sĩ tư vấn, ông đã đưa cả gia đình đi khám sức khỏe tổng thẻ. May mắn thay, không ai khác bị nhiễm bệnh giống hai cha con, có lẽ vì cả hai cha con ông đã ăn quá nhiều.
Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)