Bụng cứng như tấm gỗ, đi khám phát hiện chuyện đau lòng

Google News

Khi đi khám, người phụ nữ không thể đứng thẳng mà phải ngồi trong tư thế khom lưng, có triệu chứng đau bụng dữ dội 2 - 3 ngày, bụng cứng như tấm gỗ, ấn vào thấy đau. Kết quả xét nghiệm cho thấy cô bị ung thư đại trực tràng.

Bác sĩ Vương Kiện Vũ, một bác sĩ y học gia đình nổi tiếng người Trung Quốc, mới đây chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân ung thư hy hữu, thu hút sự quan tâm của mọi người.
Theo bác sĩ Vương, trường hợp mà ông tiếp nhận là một phụ nữ. Khi đến phòng khám, nữ bệnh nhân dáng người mảnh khảnh không thể đứng thẳng mà phải ngồi trong tư thế khom lưng, trông giống như con tôm, có triệu chứng đau bụng dữ dội 2 - 3 ngày, bụng cứng như tấm gỗ, ấn vào thấy đau.
Lúc đó, bác sĩ Vương đã nhận thấy bệnh của người phụ nữ nghiêm trọng, ông xác định toàn bộ vùng bụng dưới của cô có vấn đề, có thể là viêm phúc mạc nên lập tức đi cùng bệnh nhân đến bệnh viện lớn để thực hiện các xét nghiệm tổng thể.
Bung cung nhu tam go, di kham phat hien chuyen dau long
 Bác sĩ Vương Kiện Vũ chia sẻ về trường hợp bệnh.
Kết quả chẩn đoán được đưa ra, người phụ nữ bị ung thư đại trực tràng giai đoạn ba, do khối u thủng nên bụng đầy máu và phúc mạc bị viêm.
Qua trường hợp này, bác sĩ Vương nhắc nhở rằng, một khi dạ dày đau đến mức co bóp, bụng rất cứng và xuất hiện cơn đau dội ngược khi khám thì khả năng cao là viêm phúc mạc, rất nguy hiểm.
Theo tìm hiểu, phúc mạc giống như một niêm mạc, bảo vệ các cơ quan nội tạng không cọ xát vào nhau trong ổ bụng, vì phúc mạc chứa đầy các mạch máu và mô bạch huyết cung cấp máu lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể nên nếu các vấn đề khác của nội tạng không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các bất thường ở phúc mạc, khi bị viêm, vi khuẩn sẽ nhanh chóng sinh sản, gây đau bụng.
Viêm phúc mạc có nghĩa là nhiễm trùng ở bụng đã lan rộng và sẽ gây nhiễm trùng huyết theo đường máu, do đó, viêm phúc mạc có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết theo định nghĩa lâm sàng và được coi là một trường hợp cấp cứu nghiêm trọng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đưa gần 70 triệu cho cô đồng "đúng nhận, sai cãi" để chữa ung thư?

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)