Bình nước Bindle có nguy cơ gây nhiễm chì

Google News

Bình nước Bindle bị phát hiện chứa lượng chì cao hơn khoảng 1.100 lần so với mức an toàn. Công ty và các tổ chức liên quan đang tiến hành kiểm tra và xử lý vụ việc.

Binh nuoc Bindle co nguy co gay nhiem chi

Nhiều người lo ngại về mối nguy hiểm tiềm tàng của chai Bindle vì chai nước bị nhiễm chì. Ảnh: Bindle.

CBS News đưa tin Consumer Reports đã thử nghiệm và phát hiện bình nước của Bindle có thể khiến người dùng nhiễm chì ở mức độ rất cao.

Nhóm phản đối Bindle cho biết một số chai có chứa bisphenol A (BPA), một hóa chất được biết là gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản và một số loại ung thư.

Bindle tiếp thị sản phẩm là không chứa BPA. Bình nước của Bindle có ngăn trên chứa chất lỏng và phần dưới để đựng đồ ăn nhẹ, chìa khóa hoặc các vật dụng cá nhân khác.

Consumer Reports cho biết họ tìm thấy chì trên điểm hàn của chai. Điểm hàn của Bindle là một miếng kim loại nhỏ, hình tròn ở đáy chai, trong ngăn chứa bên dưới. Phần này chứa khoảng 10% chì, cao hơn khoảng 1.100 lần so với mức an toàn. Họ lưu ý bất kỳ thứ gì tiếp xúc với điểm hàn này đều có nguy cơ nhiễm chì.

Consumer Reports đang kêu gọi người tiêu dùng ngừng sử dụng sản phẩm của Bindle. Họ cũng đã yêu cầu Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (Mỹ) điều tra vụ việc.

Vào 16/2, Bindle đưa ra cảnh báo an toàn cho người tiêu dùng và thừa nhận nguy cơ nhiễm chì tiềm ẩn trong các sản phẩm của mình.

Trang web công ty viết: "Thử nghiệm gần đây chỉ ra rằng điểm hàn này có chứa chì. Mặc dù tin rằng một lượng nhỏ chì không gây ra rủi ro đáng kể với sức khỏe và sự an toàn của người dùng, chúng tôi rất coi trọng vấn đề và đang thực hiện các bước để đảm bảo giải quyết nhanh nhất có thể".

Công ty tuyên bố họ có thể nâng cấp các sản phẩm hiện có để loại bỏ nguy cơ tiếp xúc với chì. Bindle cũng đang đề nghị hoàn trả đầy đủ khách hàng. Tuy nhiên, Bindle khẳng định ngăn chứa chất lỏng của mỗi chai hoàn toàn an toàn để sử dụng và uống.

Houston Max, đồng sáng lập Bindle, cho biết trong một tuyên bố với CBS MoneyWatch: “Sức khỏe và phúc lợi của khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi". Ông nói thêm công ty đang trong quá trình đưa ra giải pháp khắc phục mọi lo ngại còn lại.

Tamara Rubin, người ủng hộ và hoạt động vì sức khỏe trẻ em, điều hành một doanh nghiệp nhỏ về an toàn hàng tiêu dùng, là người đầu tiên cảnh báo Consumer Reports về mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe từ bình nước Bindle.

Vào tháng 1, cô kêu gọi người tiêu dùng ngay lập tức ngừng sử dụng chai Bindle sau khi tuyên bố tìm thấy dấu hiệu nhiễm chì đáng kể trong ngăn dưới sản phẩm. Vào thời điểm đó, cô gửi một lá thư tới công ty Bindle để khuyến khích họ chủ động cảnh báo người tiêu dùng về khả năng có chì trong chai và ngừng bán chúng.

Theo Phương Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)