Bị đuối nước vì vừa đến bể bơi đã nhảy ào xuống

Google News

Hà Trang mới tập bơi, khi vào bể bơi cháu không biết đó là bể dành cho người lớn. Khi đứng lại, chiều cao cháu không tới nên bị đuối nước.

 - Cháu Nguyễn Hà Trang (12 tuổi, Hà Nội) đi bơi cùng ông nội. Khi vừa vào đến bể, cháu đã nhảy ùm xuống nước để bơi. Tuy nhiên, vừa bơi được một đoạn, cháu dừng lại đứng xuống bể thì chới với rồi bị ngụp xuống nước. Thấy cháu bị đuối, ông liền nhảy nhanh xuống kéo cháu lên bờ. Thì ra, Hà Trang mới tập bơi, khi vào bể bơi cháu không biết đó là bể dành cho người lớn nên có độ sâu 1,8m. Khi đứng lại, chiều cao cháu không tới nên bị đuối nước.

 
Lời bàn: Đây là bài học quý dành cho cả người lớn và trẻ em khi đến bể bơi. Khi đưa trẻ đi bơi, người lớn không những phải theo sát trẻ để tránh các nguy cơ bị đuối nước mà còn phải nhắc trẻ tránh những phần bơi dành cho người lớn.

 

Điều này không những giữ an toàn cho trẻ mà còn phù hợp với mực nước để trẻ thoải mái bơi hay vui đùa cùng các bạn. Nếu không quan tâm, trẻ bơi ở phần bể dành cho người lớn thì nguy cơ bị đuối nước rất cao do bể dành cho người lớn thường có độ sâu gấp 2 - 3 lần so với chiều sâu của bể dành cho trẻ em.

ThS Phạm Đăng Khoa (Trung tâm tham vấn tâm lý An Nhân)

[links()]

Bình luận(0)