Bác sĩ bảo hình xăm là ung thư, bệnh nhân khốn đốn

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì những hình xăm trên chân mà người phụ nữ 32 tuổi ở California đã được chẩn đoán dấu hiệu ung thư cổ tử cung.

Người phụ nữ 32 tuổi 4 đứa con tại Californi, Mỹ được chẩn đoán mang  dấu hiệu ung thư cổ tử cung vào tháng 11/2012. Các bác sỹ đã yêu cầu scan hình ảnh để tìm xem liệu ung thư có di căn đến các bộ phận khác của cơ thể.

Các hình ảnh thu được cho thấy người phụ nữ không chỉ bị ung thư cổ tử cung mà còn có những vết sáng trên hạch chậu. Chúng rất giống với biểu hiện di căn của ung thư.
Khon kho vi chan doan hinh xam la dau hieu ung thu
 Vì hình xăm mà người phụ nữ 32 tuổi được các bác sỹ chẩn đoán ung thư. (Ảnh minh họa).
Qua những đợt chấn động tâm lý nặng nề, người phụ nữ này đã quyết định làm theo lời khuyên của bác sỹ để điều trị ung thư di căn, bao gồm phẫu thuật để loại bỏ tử cung, cổ tử cung, ống dẫn trứng bà các hạch bạch huyết vùng chậu.
Thế nhưng trong khi phẫu thuật, các bác sỹ tiến hành kiểm tra các tế bào từ hạch chậu của người phụ nữ dưới kính hiển vi và nhận thấy, những tế bào phát sáng rực rỡ đó không phải do di căn mà là mực xăm. Người phụ nữ này có hơn 14 hình xăm trên chân.

Trước đây, đã có những báo cáo về mực xăm lây lan đến các hạch bạch huyết của bệnh nhân ung thư vú và u ác tính, nhưng với ung thư tử cung thì đây là trường hợp đầu tiên. Đáng lẽ, khi chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư các bác sỹ nên cho bệnh nhân làm hóa trị và xạ trị chứ không phải phẫu thuật, Tiến sĩ Ramez Eskander thuộc khoa ung thư phụ khoa tại Đại học California cho biết.

Một điều may mắn là các bác sỹ đồng thời cũng nhận thấy người phụ nữ có lượng nhỏ các tế bào ung thư nhỏ xíu ở hạch chậu. Trong trường hợp này, chỉ là ngẫu nhiên các bác sỹ tìm thấy nó.

Người phụ nữ này không có bất kỳ biến chứng nào sau phẫu thuật và đã được phép rời khỏi bệnh viện sau 3 ngày. Tình trạng của cô đang dần ổn định và không có dấu hiệu tái phát ung thư. 

Mi Trần (Theo Foxnews)

Bình luận(0)