Ăn uống lành mạnh vẫn mắc ung thư giai đoạn cuối vì điều này

Google News

Sau khi tư vấn, bác sĩ Trần cuối cùng xác nhận thói quen uống nước có đường của nữ bệnh nhân chính là tác nhân gây bệnh. Hoá ra, nữ bệnh nhân ngày nào cũng uống 1 - 2 cốc đồ uống có đường mỗi ngày.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng, ung thư đại trực tràng có liên quan đến những thói quen xấu như ăn thực phẩm chế biến sẵn, hút thuốc và uống rượu. Tuy nhiên, một phụ nữ thường ăn kiêng, ăn đồ ăn nhẹ và không có thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu lại bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại trực tràng giai đoạn 4 khi mới ở độ tuổi 40, nguyên nhân là bởi thói quen sinh hoạt này.
Theo bác sĩ Trần Hân Mi, một bác sĩ nổi tiếng ở Trung Quốc, khi bệnh nhân này đến gặp bác sĩ, cô muốn được điều trị bằng liệu pháp dinh dưỡng. Nào ngờ, khi kiểm tra, lại phát hiện nữ bệnh nhân mắc bệnh ung thư đại trực tràng giai đoạn 4.
An uong lanh manh van mac ung thu giai doan cuoi vi dieu nay
Ảnh minh họa.  
Khi được hỏi về chế độ ăn uống, nữ bệnh nhân cho biết cô thường không ăn thịt đỏ, không ăn các sản phẩm từ thịt chế biến sẵn, cũng không có những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu nên không biết yếu tố dẫn đến ung thư của mình là gì.
Tuy nhiên, sau khi tư vấn, bác sĩ Trần cuối cùng xác nhận thói quen uống nước có đường của nữ bệnh nhân chính là tác nhân gây bệnh. Hoá ra, nữ bệnh nhân ngày nào cũng uống 1 - 2 cốc đồ uống có đường mỗi ngày.
Theo bác sĩ, tác nhân gây ra hội chứng chuyển hóa có nhiều, có thể do ăn uống, có thể lượng đường cao. Suốt nhiều năm qua, mối quan hệ giữa đường và ung thư đã được thảo luận trong nhiều năm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi lạm dụng quá nhiều đường tinh luyện có thể khiến các vấn đề ung thư tiềm ẩn trong cơ thể bùng nổ.
Cụ thể, nếu tiêu thụ một lượng lớn đường tinh luyện sẽ dễ khiến lượng đường trong máu tăng quá mức và gây ra tình trạng kháng insulin, tình trạng này cũng liên quan đến ung thư, đây là cơ chế đầu tiên. Cơ chế thứ hai là tiêu thụ lâu dài các sản phẩm có hàm lượng đường rất cao sẽ gây tích tụ mỡ, khi mỡ tích tụ với số lượng lớn sẽ gây ra tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể, cũng liên quan đến ung thư.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, đặc biệt là những người có chế độ ăn nhiều đường, hãy ăn uống nhạt, sử dụng nước lọc thay nước ngọt, tránh để đến khi mắc bệnh mới hối không kịp.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

 Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)