Ăn quá nhiều cà rốt, người phụ nữ “biến hình” kinh dị

Google News

Trải qua xét nghiệm, cô Vương được bác sĩ cho biết, do ăn quá nhiều cà rốt nên làn da của cô cũng bị "nhuộm" theo, biến thành màu vàng cam.

Theo thông tin đăng tải, cô Vương, ở Bắc Kinh, Trung Quốc, bắt đầu ăn cà rốt vào tháng 7 năm nay với hy vọng thay thế đồ ăn nhẹ và giúp giảm cân. Với mong ước giảm cân nhanh chóng, cô Vương ăn khoảng 200 gram đến 500 gram cà rốt mỗi ngày và thỉnh thoảng xào chúng với bột nghệ.
Mãi đến tháng 10, cô Vương bất chợt phát hiện làn da của mình chuyển dần sang màu vàng cam, sắc mặt cũng vô cùng vàng vọt. Bạn bè cô Vương lo ngại cô bị bệnh gan nên thúc giục Vương đi khám ngay lập tức.
An qua nhieu ca rot, nguoi phu nu “bien hinh” kinh di
 Cô Vương có làn da chuyển dần sang màu vàng cam do ăn quá nhiều cà rốt.
Đến bệnh viện kiểm tra, cô Vương khiến các bác sĩ choáng váng với làn da vàng rực bắt mắt của mình. Trải qua xét nghiệm, cô Vương được bác sĩ cho biết, do ăn quá nhiều cà rốt nên làn da của cô cũng bị "nhuộm" theo. Thế nhưng, cô Vương không tin, nhất quyết yêu cầu xét nghiệm thêm chức năng gan, kết quả không có vấn đề gì thì cô mới cảm thấy hoàn toàn nhẹ nhõm.
Theo bác sĩ, nếu cô Vương chịu uống nhiều nước hơn để tăng tốc độ trao đổi chất và tránh ăn thực phẩm có màu, làn da có thể hồi phục sau khoảng 2 tháng.
Về nội dung liên quan, chuyên gia dinh dưỡng Ngô Ánh Trừng từng giải thích rằng, beta carotene là tiền chất của vitamin A, còn vitamin A là vitamin tan trong chất béo, nếu tiêu thụ với lượng lớn trong thời gian dài sẽ khiến da bị chuyển thành sắc tố vàng. May mắn thay, đó chỉ là tình trạng tạm thời, chỉ cần bạn ngừng ăn, làn da sẽ dần trở lại màu sắc ban đầu.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ em

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)