Ăn 3 quả trứng gà mỗi ngày, người đàn ông suýt "chầu Diêm Vương"

Google News

Anh Dương không hề hay biết rằng ăn sáng bằng trứng luộc trong một thời gian dài, lượng đường trong máu sẽ âm thầm tăng lên.

Anh Dương, năm nay 52 tuổi, ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã kinh doanh cửa hàng bán đồ ăn sáng hơn 20 năm, hầu như không bao giờ đóng cửa trừ ngày lễ. Nhưng hơn một tháng qua, cửa hàng ăn sáng của anh Dương đã đóng cửa im lìm. Nguyên nhân là do anh Dương bị ốm và được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Bệnh này làm suy giảm chức năng của tế bào đảo tụy dẫn đến làm giảm tiết insulin. Đến một lúc nào đó tế bào đảo tụy phá hủy hoàn toàn, thuốc không còn tác dụng nữa, người bệnh buộc phải sử dụng insulin từ bên ngoài. Điều này chứng minh bệnh tiểu đường loại 2 vẫn chưa có phương pháp nào chữa khỏi.
An 3 qua trung ga moi ngay, nguoi dan ong suyt
  Ảnh minh hoạ.
Một thời gian trước, anh Dương luôn cảm thấy ngứa ngáy toàn thân và các ngón tay tê mỏi nên đến bệnh viện khám sức khỏe tổng thể. Sau khi có kết quả kiểm tra, anh Dương cũng vô cùng sửng sốt vì từ trước đến nay anh luôn cho rằng mình chỉ bị đường huyết ở mức độ nhẹ, không thể mắc bệnh tiểu đường.
Thấy anh Dương phản ứng không thể tin nổi, bác sĩ đã hỏi chi tiết về chế độ ăn uống anh Dương. Sau đó, bác sĩ chỉ ra, lý do khiến lượng đường trong máu của anh Dương tăng cao chủ yếu liên quan đến 3 quả trứng gà luộc mà anh ăn mỗi ngày trong suốt hơn một năm qua.
Cụ thể, do bán đồ ăn sáng, anh Dương cũng bán luôn cả trứng trà (trứng luộc nước trà). Cảm thấy trứng trà không ngọt, sẽ không ảnh hưởng đến đường huyết, sáng nào anh Dương cũng ăn 3 quả trứng vào bữa sáng. Anh không hề hay biết, ăn sáng theo cách này trong một thời gian dài, lượng đường trong máu sẽ âm thầm tăng lên.
An 3 qua trung ga moi ngay, nguoi dan ong suyt
 Ảnh minh hoạ.
Dù là trứng luộc bình thường hay trứng trà thì người bị đường huyết cao cũng không nên ăn nhiều và ăn quá thường xuyên. Tại sao lại như vậy? Vì hàm lượng cholesterol trong trứng rất lớn, khoảng 300mg, cơ thể con người tuy không thể hấp thụ hết nhưng cũng có thể hấp thụ được 90mg. Nếu ăn quá no sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu, đây cũng cũng là nguyên nhân gây biến động lượng đường trong máu.
Ngoài ra, trứng trà cần tẩm ướp nhiều gia vị, chứa nhiều muối, ăn thường xuyên sẽ làm tăng huyết áp, tăng đề kháng insulin dẫn đến tăng lượng đường trong máu. Do đó, sử dụng trứng trà làm bữa sáng liên tục trong thời gian dài có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh hơn so với đường hóa học.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)