7 cách nhanh chóng để thoát khỏi cơn đau cổ

Google News

Trong hầu hết các trường hợp, đau cổ là do căng cơ. Tình trạng căng thẳng này có thể do tư thế xấu, lái xe trong thời gian dài hoặc ngủ ở tư thế xấu gây ra và nó thường biến mất sau một thời gian.

Ban biên tập chúng tôi muốn chỉ cho bạn một số cách để giảm đau cổ nhanh chóng.
Bài viết này chỉ dành cho mục đích giúp bạn có nhiều thông tin, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thử bất kỳ kỹ thuật nào được đề cập dưới đây. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy đau khi thực hiện chúng, hãy dừng lại ngay lập tức.
1. Kéo căng cơ cổ
Nghiêng về phía trước và phía sau:
Bạn hãy đứng với lưng và đầu thẳng, sau đó hạ cằm xuống ngực và giữ trong 15 đến 30 giây. Sau đó ngẩng đầu lên.
Bạn tiếp tục đứng và không cong lưng, từ từ ngửa đầu ra sau để nhìn lên và giữ như vậy trong 10 giây, sau đó quay trở lại vị trí bắt đầu.
Bạn hãy lặp lại bài tập nhiều lần.
7 cach nhanh chong de thoat khoi con dau co
Bạn hãy đứng với lưng và đầu thẳng, sau đó nhẹ nhàng nghiêng đầu về phía vai phải, như thể cố gắng chạm vào tai của bạn, cho đến khi bạn cảm thấy cổ bên trái hơi căng ra (lưu ý đừng nâng cao vai của bạn) và giữ như vậy trong 5-10 giây, sau đó quay trở lại vị trí bắt đầu.
Bạn nghiêng đầu sang trái như đã làm với bên phải và tập lặp lại 10 lần cho mỗi bên.
Xoay sang bên:
Bạn hãy đứng với lưng và đầu thẳng, sau đó từ từ quay đầu sang bên phải cho đến khi bạn cảm thấy cổ bên trái hơi căng ra và giữ căng trong 15-30 giây, sau đó trở về vị trí bắt đầu.
Bạn làm lặp lại ở phía bên trái và thực hiện bài tập kéo giãn 10 lần mỗi bên.
Bài tập cằm:
Bạn hãy đứng với lưng và đầu thẳng, sau đó đặt hai ngón tay lên cằm rồi ấn các ngón tay vào cằm, từ từ đưa cằm về phía cổ và giữ nguyên tư thế trong 3-5 giây rồi thả lỏng.
Bạn làm lặp lại ít nhất 10 lần.
2. Giải tỏa căng thẳng ở vai
7 cach nhanh chong de thoat khoi con dau co-Hinh-2
Xoay vai:
Bạn hãy đứng và đảm bảo rằng lưng và đầu của bạn thẳng, sau đó nâng vai của bạn và bắt đầu xoay chúng về phía trước. Bạn hãy thực hiện 6 lần. Sau đó quay trở lại vị trí ban đầu và thực hiện thêm 6 vòng nữa, nhưng lần này ngược lại.
Chuyển động xương bả vai:
Bạn hãy đứng và đảm bảo rằng lưng và đầu của bạn thẳng, sau đó từ từ cuộn vai lại, đưa hai bả vai lại gần nhau nhất có thể và giữ nguyên tư thế một lúc rồi thư giãn.
Bạn hãy tập lặp lại bài tập 10 lần.
3. Chườm đá lạnh
Chườm lạnh có thể giúp giảm sưng cổ bằng cách giảm tích tụ axit lactic. Nó cũng có thể làm tê liệt cơn đau. Bạn lấy một túi nhựa, đổ đầy đá và bọc trong một chiếc khăn, sau đó chườm túi nước đá lên vùng nhạy cảm và giữ nguyên trong 20 phút.
4. Ngâm mình trong bồn nước ấm
Tắm nước ấm sẽ giúp bạn thư giãn, làm dịu cơ cổ căng thẳng và cải thiện lưu thông máu đến khu vực này. Thời gian tắm trong khoảng 20 phút. Bạn cũng có thể sử dụng đệm sưởi, chai nước nóng hoặc khăn nóng.
5. Sử dụng một quả bóng tennis
Một quả bóng tennis sẽ giúp bạn xoa bóp cơ cổ và giải phóng chúng khỏi căng thẳng. Bạn hãy nằm xuống sàn, uốn cong đầu gối và đặt một quả bóng tennis dưới gáy của bạn ở vùng chẩm, nằm ở đáy hộp sọ của bạn và giữ nguyên tư thế này, hít thở sâu và thư giãn trong vài giây.
7 cach nhanh chong de thoat khoi con dau co-Hinh-3
Di chuyển quả bóng tennis xuống dọc theo cột sống một chút. Một lần nữa, hít một hơi thật sâu và thư giãn trong vài giây. Dần dần tiếp tục di chuyển quả bóng theo cách tương tự dọc theo cột sống của bạn, giữ mỗi vị trí mới trong vài giây và thư giãn. Khi quả bóng chạm đến điểm dưới cổ của bạn, hãy đặt nó lên vùng chẩm và thư giãn trong vài giây.
Sau đó, ở trên quả bóng, từ từ quay đầu sang phải cho đến khi tai của bạn bắt đầu hướng xuống đất và giữ như vậy trong vài giây, sau đó quay đầu lại và lặp lại động tác này với bên còn lại.
6. Xông tinh dầu
Lấy 15 giọt tinh dầu và trộn với ít nhất 6 thìa cà phê dầu vận chuyển, chẳng hạn như dầu dừa hoặc dầu ô liu, đựng trong chai hoặc bát. Sau đó nhẹ nhàng xoa bóp cổ của bạn với hỗn hợp.
Các loại tinh dầu tốt nhất để giảm đau, sưng và căng thẳng như sau:
Dầu Bạc hà chứa tinh dầu bạc hà có tác dụng làm mát cơ bắp bị đau. Nó cũng có đặc tính chống viêm.
Dầu Hương thảo giúp giảm đau và viêm.
Dầu gỗ đàn hương giúp giải phóng co thắt cơ và căng thẳng.
Dầu gừng giúp làm ấm cơ bắp bị đau.
Dầu kim sa giúp làm giảm viêm và sưng tấy.
7. Thử bấm huyệt
Để loại bỏ tình trạng cứng hoặc co thắt ở cơ cổ, bạn hãy ấn mạnh và sâu vào các huyệt trong 3-4 phút. Bạn cũng có thể xoa bóp chúng bằng ngón tay theo chuyển động tròn. Bạn hãy thử bấm các huyệt Kiên tỉnh (GB21) nằm ở khoảng giữa cổ và nơi bắt đầu cánh tay của bạn, huyệt Phong Chi (GB20) nằm sau dái tai, nơi cơ cổ nối với hộp sọ.
7 cach nhanh chong de thoat khoi con dau co-Hinh-4
Hoặc bạn thử bấm huyệt V10 nằm ở đáy hộp sọ của bạn, cách đỉnh nơi cột sống bắt đầu khoảng 5 cm, ngay phía trên vai.
Theo Bunny / Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)