5 loại nước tốt cho xương khớp, phụ nữ sau sinh nên uống

Google News

Phụ nữ sau sinh và người ở độ tuổi trung niên có nguy cơ loãng xương cao, chính vì vậy, những người này cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để bổ sung canxi cho xương khớp.

Sữa

Sữa từ lâu đã được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trong sữa có lượng canxi dồi dào để hỗ trợ cho xương khớp. Ngoài ra, chất béo không bão hòa đơn trong sữa có tác dụng ngăn ngừa mỡ máu tăng cao. Đồng thời, ức chế quá trình hấp thụ chất béo và cholesterol ở ruột.

Không chỉ thế, sữa còn có nhiều vitamin đốt cháy chất béo. Vì vậy, đây được coi là loại thức uống mà những người có xương khớp yếu nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

5 loai nuoc tot cho xuong khop, phu nu sau sinh nen uong

Sữa chứa canxi, tốt cho xương khớp.

Nước cam

Nước cam là thức uống có hàm lượng vitamin C dồi dào. Đây là chất rất cần thiết cho việc hình thành collagen và góp phần tăng cường sức khỏe xương khớp.

Bên cạnh đó, cam cũng là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, rất cần cho sự phát triển của bộ xương cũng như sự khác biệt của tế bào.

5 loai nuoc tot cho xuong khop, phu nu sau sinh nen uong-Hinh-2

Nước ép nho đỏ

Nước ép nho đỏ có chứa chất resveratrol. Đây là chất giúp chống viêm tự nhiên, giảm nguy cơ bị viêm khớp, bảo vệ xương khỏe mạnh.

Không chỉ tốt cho xương khớp, nước ép nho đỏ còn có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, tốt cho da dẻ và sức khỏe của phái đẹp.

5 loai nuoc tot cho xuong khop, phu nu sau sinh nen uong-Hinh-3

Trà bồ công anh

Bồ công anh là loại cây mọc dại. Tuy nhiên, công dụng của nó với sức khỏe là vô cùng tuyệt vời. Cả rau và rễ của cây bồ công anh đều có hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Chúng đều có khả năng duy trì sức khỏe của hệ xương khớp.

Bồ công anh còn chứa hàm lượng lớn vitamin A và C. Trà bồ công anh cũng giúp làm giảm viêm và cung cấp các chất chống oxy hóa phục hồi xương.

5 loai nuoc tot cho xuong khop, phu nu sau sinh nen uong-Hinh-4

Trà hoa cúc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Trà hoa cúc có hiệu quả cao trong việc đối phó với chứng mất ngủ. Song, những loại thảo mộc này còn có nhiều công dụng tuyệt vời hơn hẳn. Đặc biệt là khả năng duy trì sức khỏe xương khớp vô cùng tuyệt vời.

Trong trà hoa cúc có hàm lượng flavonoid rất dồi dào. Đây là chất chống oxy hóa bao gồm apigenin. Nó có khả năng làm giảm sự căng thẳng và an thần hiệu quả. Chất này không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon, cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn giữ mức cortisol trong tầm kiểm soát. Nhờ vậy mà có khả năng bảo vệ xương khỏi tác hại của hormone căng thẳng này.

5 loai nuoc tot cho xuong khop, phu nu sau sinh nen uong-Hinh-5

Không chỉ thế, trong trà hoa cúc còn có chứa một flavonoid tuyệt vời khác là luteolin. Chất này sở hữu công dụng làm dịu co thắt cơ, giảm huyết áp và tăng mức khoáng chất trong tế bào xương. Từ đó mà giúp làm giảm nguy cơ loãng xương hiệu quả.

Theo Thùy Dương/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)