3 loại thực phẩm giúp mẹ ăn nhiều sữa, con bú không hết

Google News

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng phát triển tốt nhất cho trẻ. Để đảm bảo được chất lượng sữa đáp ứng nhu cầu của trẻ, cần xây dựng thực đơn cho mẹ nhiều sữa mà không béo.

Đậu phụ
3 loai thuc pham giup me an nhieu sua, con bu khong het
 

Canxi từ đậu không chỉ tốt cho mẹ mà còn truyền vào sữa, rất tốt cho sự phát triển hệ xương và răng của trẻ

Trong 100g đậu tương chứa 200-300mg canxi, 35-40% là protein, 15-20% lipid và còn có tương đối nhiều kẽm và sắt. Acid amin đậu tương gần giống như acid amin của nhu cầu cơ thể, nhất là có lysine. Đây đều là những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể giúp kích thích, tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, phụ nữ sau sinh rất nên ăn đậu hũ vì trong thực phẩm này còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp mẹ bỉm dễ dàng hồi phục sau sinh. Hàm lượng sắt dồi dào, đậu phụ có tác dụng kích thích sản sinh máu để góp phần tái tạo tế bào. Do đó, mẹ sau sinh ăn đậu phụ sẽ giúp bù đắp lượng máu đã mất trong quá trình sinh con.
Ngoài ra, vitamin E trong đậu phụ mang đặc tính chống oxy hóa thúc đẩy miễn dịch cho mẹ.
Rau xà lách
3 loai thuc pham giup me an nhieu sua, con bu khong het-Hinh-2
 
Xà lách là một loại rau ít calo, chứa nhiều nước và là thực phẩm tốt trong chế độ ăn uống cân bằng cho bà mẹ đang cho con bú. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong rau xà lách chứa rất nhiều khoáng chất như chất xơ, vitamin A, photpho, canxi, sắt…có lợi cho sức khỏe mẹ và em bé.
Ngoài ra, trong xà lách sống còn chứa thêm các chất dinh dưỡng giúp lưu thông khí huyết, thông sữa và lợi sữa cho mẹ sau sinh. Vì vậy, các chị em sau sinh ngoài việc ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác thì cũng nên ăn thêm rau xà lách thường xuyên. Với mục đích là bổ sung thêm nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể mẹ và em bé khi đang bú sữa mẹ.
Vừng đen
3 loai thuc pham giup me an nhieu sua, con bu khong het-Hinh-3
 
Vừng đen là thực phẩm rất tốt cho bà bầu và cả mẹ sau sinh. Trong hạt vừng đen có nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho hệ tiêu hóa nên khi dùng vừng đen mẹ cũng tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa. Vừng đen thường được dùng để chữa chứng táo bón, tiêu chảy, khó tiêu.
Đặc biệt, trong vừng đen có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin nhóm B, canxi, kali, photpho, sắt, kẽm, đồng, mangan… giúp mẹ sau sinh lợi sữa vô cùng.
Với những dưỡng chất trên, mẹ sau khi sinh ăn vừng đen không chỉ có một chất lượng sữa tuyệt vời mà còn giúp lưu thông tuyến sữa để sữa về nhiều hơn.
Theo Nguyễn Giang/Bảo vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)