Nữ Cảnh sát giao thông khả ái của Công an TP.HCM

Google News

Với những đóng góp tích cực trong công tác, chị đã được tập thể đơn vị tín nhiệm, công nhận "Chiến sĩ thi đua" từ năm 2006 - 2009.

Không chỉ tham mưu và cùng Ban chỉ huy đội hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, chị còn là một phụ nữ hội xông xáo, một người vợ, người mẹ đảm đang.

Nữ chỉ huy gương mẫu

Chị Chu Thị Thu Thủy là Phó đội trưởng Đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông CATP.

Được phân công phụ trách mảng tuyên truyền hướng dẫn Luật giao thông, chị đã làm tốt vai trò tham mưu cho Ban chỉ huy phòng và đội với những nội dung liên quan. Đội đã phối hợp với Đội tham mưu rà soát lại những tuyến đường, những điểm bất cập về tổ chức giao thông hoặc những “điểm đen” về ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố, để tham mưu về việc bố trí lực lượng tương quan giữa Cảnh sát giao thông và trật tự viên xung phong sao cho phù hợp.
 

Điều này đã mang lại hiệu quả trong việc phòng ngừa và hạn chế sự gia tăng ùn tắc giao thông. Tham mưu cho Ban An toàn giao thông thành phố xây dựng bộ cẩm nang tuyên truyền về an toàn giao thông; đẩy mạnh hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền thông qua các hình thức hội thi tìm hiểu Luật giao thông...

Ngoài ra, chị cùng với cán bộ tuyên truyền đã tổ chức 143 đợt tuyên truyền đến 101 cơ quan, tổ chức xã hội, trường học cho 77.175 đối tượng và cấp phát khoảng 2.000 tờ bướm, cẩm nang tuyên truyền về Luật giao thông, các qui định xử phạt trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông...

Người phụ nữ của gia đình

Là Phó chủ tịch Hội phụ nữ Phòng CSGT, chị Thủy đã có nhiều sáng kiến trong công tác chỉ đạo, tổ chức hoạt động công tác hội. Chị đã xây dựng, đăng ký nhiều công trình, tổ chức cho các hội viên đăng ký thực hiện “làm theo lời Bác” bằng những công trình và việc làm cụ thể, thiết thực gắn với chuyên môn. Trong đó, tập trung nêu bật hình ảnh người chiến sĩ CSGT tận tụy với công việc, vì nhân dân phục vụ như: “Xây dựng hình ảnh đẹp CSGT trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật” cho học sinh, sinh viên...

Đại diện cho lực lượng CATP tham gia tuyên dương “Gia đình hạnh phúc tiêu biểu” do Hội liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức, gia đình của chị đã khiến nhiều đại biểu ngưỡng mộ. Chị và chồng là Phó công an P7Q3 đã cùng khắc phục những khó khăn riêng để hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một năm sau ngày cả hai cùng “góp gạo thổi cơm chung”, bé Thủy Tiên ra đời là kết quả của cuộc tình bấy lâu cả hai cùng vun đắp. Tại địa phương, gia đình anh chị còn là một gia đình hạnh phúc, gương mẫu chấp hành và tích cực tham gia tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Với những đóng góp tích cực trong công tác, chị đã được tập thể đơn vị tín nhiệm, công nhận “Chiến sĩ thi đua” từ năm 2006 - 2009, 2011 và sáu tháng đầu năm 2012 được biểu dương.

Theo Công an TP.HCM
[links()]

Bình luận(0)