Dự án Bauxite nhôm Lâm Đồng chậm tiến độ 2 năm

Google News

Ban Quản lý Dự án tổ hợp Bauxite - nhôm Lâm Đồng cho biết, đến nay dự án đã bị chậm 2 năm so với tiến độ ban đầu đề ra

 - Ngày 12/9, tin từ Ban Quản lý Dự án tổ hợp Bauxite - nhôm Lâm Đồng cho biết, đến nay dự án đã bị chậm 2 năm so với tiến độ ban đầu đề ra.

[links()]

Mô tả ảnh.

Đường băng dẫn quặng Baxite

Theo ông Trần Dương Lễ - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án tổ hợp Bauxite – nhôm Lâm Đồng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm trễ trên là do điều kiện khí hậu không thuận lợi, tác động của dư luận. Bên cạnh đó, việc phê duyệt thiết kế hồ bùn đỏ phải thông qua nhiều cấp; kinh nghiệm quản lý, điều hành và thi công đối với một công trình hoàn toàn mới còn kém…

Hiện, Dự án tổ hợp Bauxite – nhôm Lâm Đồng đã tuyển được 100 ngàn tấn quặng tinh để chuyển về Nhà máy Alumin; trong đó, có gần 60 ngàn tấn đã được đưa vào kho trung hòa bô xít, đủ yêu cầu cho chạy thử có tải.

Mô tả ảnh.

Nhà máy Bauxite - nhôm Lâm Đồng đã bị chậm tiến độ 2 năm

Ông Lễ cũng cho hay, hiện hồ chứa bùn đỏ của dự án đã hoàn thành khoang số 1 và số 2, Ban quản lý dự án Bauxite – nhôm Lâm Đồng đang trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, cấp phép để đưa vào sử dụng.

“Với tiến độ xây dựng, lắp ráp đang được đẩy nhanh như hiện nay, trong tháng 10 tới, Nhà máy Alumin sẽ chính thức đi vào hoạt động” – ông Trần Dương Lễ nói.

Khắc Lịch

Bình luận(0)