12 năm sảy thai 13 lần, người phụ nữ khiến bác sĩ hoảng vì...

Google News

12 năm sảy thai đến 13 lần, người phụ nữ vẫn cố chấp mang thai khi bản thân mắc bệnh Lupus ban đỏ. Cũng may khi ở lần mang bầu thứ 14, cô đã thành công.

Theo thông tin đăng tải, cô Lưu, 32 tuổi, ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, lấy chồng vào năm 2010. Sau khi kết hôn, cô Lưu và chồng có kế hoạch mang thai luôn. Thế nhưng, niềm vui của gia đình chẳng kéo dài được bao lâu thì cô Lưu sảy thai khi đang mang thai được 3 tháng.
Kể từ đó, hầu như năm nào cô Lưu cũng mang thai, nhưng khoảng 3 tháng sau các bào thai đều bị hỏng, chết lưu. Năm 2017, cô Lưu được chẩn đoán mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống.
12 nam say thai 13 lan, nguoi phu nu khien bac si hoang vi...
Cô Lưu cảm động tặng hoa cho y bác sĩ.  
Bác sĩ cho biết, đây là một bệnh tự miễn, xâm nhập vào tất cả các hệ thống của cơ thể và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình mang thai. Rất có thể đây là nguyên nhân khiến cô Lưu bị sảy thai nhiều lần trong nhiều năm qua. Vì sức khỏe, cô không nên mang thai trong thời gian này.
Tuy nhiên, mong muốn được làm mẹ nên cô Lưu không kiềm chế được, vẫn điều trị bằng thuốc và tiếp tục mang thai. Thế nhưng cứ mang thai rồi lại sảy, cơ thể cô Lưu yếu đi trầm trọng, bị suy giáp và vô số các vấn đề khác.
Vào tháng 8 năm ngoái, cô Lưu mang thai lần thứ 14. Khi mang thai được 5 tháng, cô cảm thấy khó chịu như ra máu và đau bụng.
Quá sợ hãi và khao khát có con, cô Lưu đã đến Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán để điều trị và cầu xin bác sĩ: "Tôi muốn có con, nhất định bác sĩ phải giúp tôi". Bác sĩ đọc bệnh sử của cô Lưu cũng phải hoảng hốt vì sự cố chấp gần như "điên cuồng" của thai phụ.
May mắn thay, nhờ sự tận tâm của các y bác sĩ, sau hàng loạt phương pháp điều trị, tình trạng của cô Lưu đã ổn định và cuối cùng cô đã sinh non một bé trai bằng phương pháp sinh mổ vào tháng 3 năm nay.
Vô cùng xúc động khi đón con trai đầu lòng, trước khi ra viện, cô Lưu đã tặng hoa cho đội ngũ y tế để bày tỏ lòng biết ơn.
Tuy nhiên, bác sĩ Quách Quyên Quyên, phó trưởng khoa sản của bệnh viện, thẳng thắn cho biết, dù kết quả của cô Lưu rất khả quan nhưng tâm lý bất chấp tính mạng để sinh con của cô Lưu là không tốt.
Sảy thai nhiều lần rất có hại cho tinh thần và thể chất của người mẹ. Đặc biệt, biết rõ mình mắc bệnh vẫn cố chấp sinh con thường sẽ gây phản tác dụng, tạo thành kết quả không như mong muốn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Vinmec ứng dụng AI nuôi cấy phôi thụ tinh ống nghiệm, cơ hội cho gia đình hiếm muộn. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)