Vợ bại liệt cưới được người chồng đẹp trai, cao ráo, khẳng định không sợ mất chồng vì 2 lý do này

Google News

Chị Nhi tự tin rằng mình không sợ chuyện mất chồng dù ai cũng nói về sự cách biệt giữa họ.

Nhiều người Việt thường than vãn chuyện tìm được một nửa hoàn hảo của mình là điều rất khó khăn, với người khuyết tật, việc tìm kiếm mảnh ghép cuộc đời còn gian nan hơn gấp bội lần. Ấy thế mà ở Cần Thơ, có một người phụ nữ “không chân” lại tìm được bạn đời vô cùng hoàn hảo: cao ráo, đẹp trai, tốt tính và yêu thương vợ con hết mực.

Đó là chị Nhi (38 tuổi), cưới được người chồng cùng tuổi tên Lộc (quê An Giang). Câu chuyện tình yêu lẫn hôn nhân của cặp đôi khiến không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Mở đầu câu chuyện, anh Lộc tâm sự: “Khi tôi quyết định cưới Nhi làm vợ, nhiều lời ra tiếng vào lắm. Bạn bè nói quen gì con gái tật nguyền, sau này làm ăn vất vả. Họ hàng cũng có người bàn luận bằng những lời lẽ không mấy hay ho. Tôi kệ, chẳng sao cả, quan trọng là quyết định của chính tôi trong “cuộc chơi” này”.

Thế rồi, anh Lộc rước chị Nhi về làm vợ, nguyện ước cả đời ở bên và không bao giờ rời xa. Thậm chí anh tự hứa sẽ trở thành đôi chân thứ hai của chị, cõng đi muôn nơi, bất kể nắng mưa, ngày đêm. “Ban đầu chúng tôi mướn phòng trọ ở Hóc Môn (TP.HCM) vừa để ở vừa làm cửa hàng bán cơm cuộn, sushi.

Anh Lộc đã cõng vợ suốt gần 6 năm qua.

Sau đó, Nhi hạ sinh cho tôi một bé trai kháu khỉnh. Tôi cứ túc tắc đứng ngoài bán hàng, còn cô ấy ở trong chăm con, mong chờ từng ngày lớn khôn. Tôi còn tính nếu làm ăn thuận lợi chẳng mấy có khoản tiền tiết kiệm. Vậy mà dịch COVID-19 bùng phát, cả nhà khăn gói về quê sinh sống”, người đàn ông quê An Giang chia sẻ.

Về quê, chị Nhi lựa chọn công việc bán vé số mưu sinh qua ngày. Còn anh Lộc đi làm thuê làm mướn cho người nhà với đồng lương bèo bọt. “Bữa được mạnh thường quân tặng chiếc xe 3 bánh, mình tự chạy đi bán vé số. Một hôm mình bị té xe, ngã rách hết da thịt. Anh Lộc xót vợ muốn mình nghỉ ở nhà chăm con.

Mình không chịu bởi thực tế anh cũng yếu chân, làm sao có thể gánh vác hết được. Do đó hai vợ chồng thống nhất cùng nhau đi bán vé số: anh chở, mình ngồi sau”, chị Nhi bộc bạch.

Nhắc đến cơ duyên cả hai quen nhau và nên nghĩa phu thê, chị Nhi cho biết vợ chồng chị quen nhau qua mạng xã hội, nói chuyện được vài bữa đã tâm đầu ý hợp. Anh Lộc tỏ tình, hẹn gặp mặt để tiến đến mối quan hệ nghiêm túc hơn. Song chị lại thoáng buồn vì nghĩ anh giỡn đùa với tình cảm của mình.

“Mình đã chụp ảnh toàn thân cho anh xem, thú thật bản thân bị bại liệt, hai chân teo tóp, không thể đi lại được. Mình cũng nói rõ ràng với anh “Em bị tật nguyền. Anh có nghĩ gì không? Anh có chịu em không?”.

Mình cứ ngỡ anh sẽ không trả lời và “mất hút”. Ngờ đâu anh bảo “Chịu, đã thương rồi thì có sao đâu”. Tuy nhiên mình vẫn chưa tin lắm vào tình cảm của anh”, chị Nhi nhớ lại.

Không lâu sau, cả hai hẹn nhau ở Vũng Tàu. Anh Lộc vô cùng nhiệt tình với chị Nhi, cõng đi khắp nơi. Chị dần dần có cảm tình với anh và quyết định sẽ “trao thân gửi phận” cho người đàn ông này.

“Một thời gian, anh Lộc hỏi cưới. Anh nói với mình Tết về quê chơi, gặp mặt họ hàng rồi xin ba mẹ cho cưới. Mình tưởng anh nói dóc nên Tết cận ngày mà không chịu ghé nhà. Ai dè đâu, anh đưa ba mẹ lên thăm rồi bàn chuyện cưới hỏi nghiêm túc.

Cha mẹ chồng mình tốt lắm, không cấm cản gì, tôn trọng và chấp nhận mình. Lần đó, mình gọi ba chồng bằng bác mà ba chỉnh liền, nói sớm muộn gì cũng đón mình về làm dâu nên gọi bằng ba cho quen dần. Bên họ hàng anh cũng nói qua nói lại sơ sài, nhưng ai ý kiến cũng không thay đổi được gì”, chị Nhi tâm sự.

Nói về lý do yêu thương vợ, vượt qua cách biệt lớn về ngoại hình, anh Lộc lý giải: “Hồi chưa kết hôn, tôi thấy Nhi bị tật vậy mà vẫn làm mọi việc trong nhà, may đồ, rửa chén, lau nhà, làm này làm kia, siêng lắm. Có nhiều cô gái lành lặn cũng không chăm chỉ như vậy. Tôi ấn tượng ngay từ phút giây đó.

Rồi không ngờ Nhi bị vậy mà cũng sinh được con cho tôi nữa. Hồi cô ấy sinh, tôi ngồi rình rình nhìn mà xúc động khóc luôn. Giờ cô ấy còn nuôi dạy con rất tốt”.

Về phía chị Nhi, chị tự tin rằng, mình không sợ chuyện mất chồng dù ai cũng nói về sự cách biệt giữa họ. “Dòng họ, ba mẹ ai cũng khen anh đẹp trai, nhưng thực ra với mình, chỉ cần yêu thương thật lòng là được rồi. Có 2 lý do mà mình không sợ, thứ nhất là mình tin và biết anh rất chung thủy, ra đường thấy gái đẹp không nhìn. Thứ hai là trong túi anh... không có tiền, con gái nào ưng được”, người phụ nữ tật nguyền tự hào.

Nói xong, chị Nhi khoe gần đây hai vợ chồng mới lập một kênh YouTube để tăng thêm thu nhập hàng tháng. Chị sẽ tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để hát hò rồi đăng tải lên hoặc chia sẻ cuộc sống đời thường của hai vợ chồng. Chị hi vọng mọi người sẽ ủng hộ vợ chồng chị trong thời gian tới.

NGỌC HÀ

Bình luận(0)