Trời nóng nực, con dâu bầu không nghe lời mẹ chồng, lén lút làm một chuyện rồi nhận cái kết đắng

Google News

Bà bầu này vô cùng hối hận về hành động của mình.

Nhiều người phụ nữ trong thời kỳ mang thai do ăn uống không đúng cách đã để lại hậu quả khôn lường. Câu chuyện về mẹ bầu tên Thu An, đến từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) là một minh chứng điển hình cho điều này.

Cô Thu An và chồng quen nhau trong cổng trường đại học. Cặp đôi đều là những người có chí tiến thủ nên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, họ đã đi làm thêm và có thu nhập cao. Sau khi ra trường được 1 năm, kinh tế đã ổn định họ quyết định tổ chức đám cưới.

Khi trở thành vợ, cô Thu An vẫn giữ thói quen ăn uống không khoa học của mình. Người phụ nữ này có niềm đam mê với ẩm thực, bất kỳ món ăn nào cô cũng đều muốn thử qua. Dù sống cùng mẹ chồng nhưng do bà tâm lý, dễ chịu nên không mấy khó khăn với sở thích của con dâu. 

Người phụ nữ có niềm đam mê về ăn uống. (Ảnh minh họa)

Chưa đầy nửa năm sau khi kết hôn, cô Thu An đã đón tin vui. Mẹ chồng cô tỏ ra rất hào hứng và truyền đạt rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức về việc mang thai và sinh nở co con dâu, ví dụ như chú ý giữ gìn vệ sinh thân thể, ăn uống điều độ... Trong 3 tháng đầu mang thai, cô Thu An bị ốm nghén nghiêm trọng, không thèm ăn bất cứ thứ gì.

Sau đó, có bắt đầu có cảm giác thèm ăn. Càng ngày cô càng trở nên nghiện ăn uống, trong khi đó mẹ chồng cô liên tục nhắc nhở con dâu không nên ăn quá nhiều thứ, không tốt cho thai nhi.

Cô mang thai đúng vào lúc thời tiết nóng nực nên luôn thèm ăn kem mát lạnh và uống nước đá lạnh. Tuy nhiên, mẹ chồng không cho con dâu sử dụng vì ăn đồ lạnh có hại cho mẹ bầu và thai nhi. Chồng cô Thu An vì thương vợ nên quyết định đưa cô ra ngoài để thoải mãn niềm đam mê ăn kem, uống trà sữa. Lúc này, cô Thu An ăn liên tục kem lạnh rồi sau đó đi ăn thịt nướng cay, được tẩm ướp nhiều gia vị.

Mẹ bầu này thích ăn kem lạnh. (Ảnh minh họa)

Mọi thứ đều rất ổn cho đến sáng ngày hôm sau, cô Thu An kêu đau bụng, bị nôn mửa và tiêu chảy. Gia đình nhanh chóng đưa cô đến bệnh viện để làm xét nghiệm. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán mẹ bầu này bị viêm dạ dạy cấp tính cho ăn uống.

Vì ăn kém quá lạnh rồi ăn thịt nướng cay khiến đường tiêu hóa bị "quá tải" gây ra tình trạng khó tiêu và bị viêm. Lúc này bà bầu Thu An mới cảm thấy hối hận vì không nghe lời mẹ chồng mình để gây ra hậu quả không ngờ.

Khi mang bầu, người mẹ cần lưu ý những gì?

- Không nên ăn quá nhiều đồ lạnh: Do thức ăn này có tính hàn, dễ gây kích ứng dạ dày và đường ruột của bà bầu. Ăn quá nhiều sẽ gây ra hệ lụy khôn lường.

- Không nên bật điều hòa quá lạnh: Nếu để máy lạnh và điều chỉnh nhiệt độ quá thấp, bà bầu dễ bị cảm lạnh khi ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Đừng hạn chế việc vận động: Nhiều bà bầu vào mùa nắng nóng ngại di chuyển nhưng việc không vận động trong thời gian dài sẽ không tốt cho hai mẹ con. 

CHƯƠNG NGỌC

Bình luận(0)