Tin tức 24h: Hai học sinh mất tích khi đi tắm biển, đến 20h hôm nay vẫn đang tiếp tục tìm kiếm

Google News

Một nhóm học sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh rủ nhau đi tắm biển, hai em chẳng may bị nước cuốn trôi mất tích.

Hai học sinh mất tích khi đi tắm biển, đến 20h hôm nay vẫn đang tiếp tục tìm kiếm

Ông Nguyễn Anh Hải, Chủ tịch UBND xã Xuân Hội (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc 2 em học sinh lớp 9 đi tắm biển bị nước cuốn mất tích.

Khu vực biển nơi 2 em gặp nạn.

Trước đó, khoảng 17h ngày 18/5, 5 em học sinh lớp 9 Trường THCS Đan Trường Hội rủ nhau ra vùng biển thuộc xã Xuân Hội để tắm.

Trong lúc tắm em P.T.L. (SN 2009, ở thôn Tân Ninh Châu) và em V.T.Th. (SN 2009, ở thôn Hội Vinh) bị sóng biển cuốn ra xa mất tích. Còn 3 em khác may mắn vào bờ được, sau đó gọi người tìm kiếm.

Lực lượng chức năng tìm kiếm tung tích 2 em học sinh.

Nhận thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng, cùng người dân huy động phương tiện ra biển tìm kiếm tung tích 2 em. Đến 20h việc tìm kiểm vẫn đang được triển khai.

Nghẹn lòng lời kể thiếu nữ 14 tuổi rơi bẫy "việc nhẹ lương cao"

Theo chân người lạ tìm việc nhẹ lương cao

Ngày 17/5, cháu gái H'M (14 tuổi, ngụ phường Thành Nhất, TP/Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã gặp lại người thân sau thời gian bị kẻ xấu đưa vào quán karaoke.

Mặc dù đang ngồi cạnh người thân, cháu H'M vẫn chưa hết lo sợ mỗi khi nhắc lại việc bị kẻ xấu đưa vào quán karaoke.

Theo lời kể của thiếu nữ 14 tuổi, cuối tháng 3/2024, một phụ nữ ở TP.Buôn Ma Thuột rủ cháu đến huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk làm việc với tiền công 300.000 đồng/ngày thì cháu đồng ý. Tuy nhiên, từ khi bị dụ dỗ, theo chân người lạ tìm việc nhẹ lương cao, cháu H'M đã trải qua những ngày tháng đầy sóng gió trong cuộc đời.

“Từ khi đi làm đến lúc được công an giúp, cháu không được trả một ngàn tiền công nào. Trong quá trình đi làm, cháu được người khác mua cơm hộp cho ăn. Thanh niên đưa cháu đi nói cháu đang nợ tiền người khác. Nhưng cháu không mượn tiền ai, không nhận tiền từ ai”, cháu H’M kể với báo Pháp luật TP.HCM.

Thuở đầu, cháu H’M được chở đến làm việc tại một quán nhậu ở huyện Krông Năng khoảng hai tuần nhưng không được trả tiền công. Làm việc tại quán nhậu khoảng hai tuần, cháu H’M được một nam thanh niên quê Đắk Lắk chở đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đưa vào quán karaoke.

Thiếu nữ 14 tuổi (áo đen) kể lại sự việc bị đưa vào quán karaoke. Ảnh: PLO

Cháu H'M kể tiếp: "Tại quán karaoke, cháu bị thanh niên đi cùng buộc viết giấy nợ. Tuy nhiên, cháu không biết chữ nên không viết được. Nam thanh niên yêu cầu cháu ghi tên cha mẹ, số điện thoại người thân, địa chỉ nơi ở nhưng cháu H’M cũng không làm được. Do cháu không biết viết giấy nợ, không ký tên được nên chủ quán karaoke không nhận”.

Cũng vì lẽ đó mà thanh niên kia đã nổi nóng rồi đánh H'M. Không dừng lại, thanh niên này tiếp tục đưa nạn nhân đến một quán karaoke khác trên địa bàn tỉnh DDawsk Nông. Đến tận lúc này, H’M mới biết mình đang bị lừa để đưa vào làm nhân viên phục vụ cho các quán karaoke. Khi đến nơi, cháu H’M tìm cách liên lạc với người thân để nhờ giúp đỡ.

Cuộc điện thoại bất ngờ trong ca trực tối

Thông tin trên báo Công an TP.HCM, trong ca trực tối 17/4, Đại úy Nguyễn Tiến Thành, cán bộ Đội An ninh, Công an TP.Gia Nghĩa nhận được điện thoại từ một người quen của chị H’Riêu Byã (trú tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) nhờ tìm kiếm giúp em gái là H’M đã bị một đối tượng tên Tiến ở huyện Krông Bông, Đắk Lắk lừa đi làm "việc nhẹ lương cao".

Cụ thể, vào tối 16/4 đối tượng Tiến thuê xe chở cháu H’M đến quán karaoke OX ở xã Đắk Ru để ở, khi nào có việc thì làm trả nợ cho Tiến.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Đại úy Nguyễn Tiến Thành, Công an xã Đắk Ru đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến địa điểm trên để xác minh.

Qua làm việc với cháu H’M và chủ quán được biết cháu H’M được người thanh niên tên Tiến nói cho ở nhờ qua đêm, sáng mai đi. Quán OX không có bắt giữ cháu H’M.

Sau đó, Công an xã Đắk Ru đã đưa cháu về trụ sở an toàn, đồng thời thông báo cho gia đình đến đón em về.

Riêng nội dung liên quan đến vụ việc các đối tượng dụ dỗ lừa đảo với chiêu trò “việc nhẹ lương cao”, Công an huyện Đắk R’lấp đã chuyển cho Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Thư cảm ơn của gia đình nạn nhân gửi tới lực lượng công an. Ảnh: Công an TP.HCM 

Ngày 15/5, Công an TP.Gia Nghĩa đã nhận được thư của chị H’ Riêu Byã cảm ơn lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa và Công an xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã kịp thời tìm kiếm và đưa em gái của chị là cháu H’M về với gia đình an toàn khi cháu bị kẻ xấu dụ dỗ lừa đảo với chiêu trò “việc nhẹ lương cao”.

Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của 30 quận, huyện, thị xã

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, nội dung kế hoạch tuyển sinh của từng quận, huyện, thị xã bao gồm các nội dung cơ bản như: địa bàn tuyển sinh của từng trường; chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường; đối tượng tuyển sinh, độ tuổi tuyển sinh; quy định về số học sinh/lớp, số lớp của từng trường; quy định về hồ sơ tuyển sinh; phương thức tuyển sinh; thời gian tuyển sinh…

Dữ liệu này cũng sẽ được các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các nhà trường công bố công khai. Căn cứ kế hoạch tuyển sinh của quận, huyện, thị xã nơi gia đình cư trú, phụ huynh học sinh có thể tra cứu để biết con em mình được phân tuyến theo học trường nào; chỉ tiêu tuyển sinh của trường là bao nhiêu; thời gian nào nhà trường bắt đầu tổ chức tuyển sinh; hồ sơ đăng ký tuyển sinh cần chuẩn bị những giấy tờ gì…

Thời gian tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1/7, được phân chia theo từng độ tuổi.

Năm học 2024-2025, TP. Hà Nội vẫn áp dụng phương thức xét tuyển theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển học sinh vào trường mầm non, lớp 1 và lớp 6. Phụ huynh học sinh có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến hoặc trực tiếp.

Thời gian tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1/7, được phân chia theo từng độ tuổi. Trong đó, thời gian tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7. Thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Trước thời gian đăng ký trực tuyến chính thức, Sở GD&ĐT sẽ mở cổng đăng ký thử nghiệm để phụ huynh làm quen các bước. Tại các nhà trường cũng có tổ tư vấn túc trực; đồng thời công khai số máy hỗ trợ để tư vấn, trợ giúp phụ huynh.

Mất gần 4 tỷ đồng khi tham gia trò "ứng trước tiền thanh toán hộ công ty"

Ngày 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra, xử lý vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ “nhận hoa hồng” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tối 17/5, Công an phường Quảng An (Tây Hồ), đã tiếp nhận đơn trình báo của phụ nữ tên là NT.A, trú tại quận Tây Hồ về việc bị lừa đảo chiếm đoạt mất gần 4 tỷ đồng. Theo chị A, đối tượng dùng thủ đoạn mời ứng trước tiền ra thanh toán hộ công ty, bỏ ra nhiều tiền thanh toán đơn hàng thì được nhận % hoa hồng nhiều, bỏ ít thì được ít. 

Sau đó, các đối tượng lừa cho bị hại đặt cọc thanh toán thật nhiều tiền, rồi nêu nhiều lý do không cho bị hại rút tiền, muốn rút ra thì phải đóng thêm vào hoặc đang khó khăn chưa rút được tiền... Đến lúc này, chị A mới biết đã bị đối tượng lừa đảo, số tiền gần 4 tỷ trong tài khoản gồm cả tiền của chị lẫn tiền đi vay đều đã bị các đối tượng chiếm đoạt mất.

Theo Công an quận Tây Hồ, đây là thủ đoạn không mới nhưng hiện vẫn có nhiều người bị lừa đảo bởi một phần do không hiểu biết và một phần do lòng tham được nhận tiền hoa hồng.

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ Tây Hồ đang khẩn trương sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng, phong toả các tài khoản liên quan để lấy lại tài sản cho người bị hại.

Để không bị lừa đảo, cơ quan Công an cảnh báo, trong mọi tình huống, đừng vội vàng tin bất kể điều gì vì bây giờ các đối tượng đã làm giả được khuôn mặt của người quen. Phải xác minh thật kỹ, tìm hiểu thật kỹ và hãy nghĩ đến việc bị lừa đảo khi giao dịch trên mạng trước khi quyết định chuyển tiền; thường xuyên đọc các cảnh báo của cơ quan Công an.

Khi thấy có bất thường nghi vấn, hãy báo tin ngay cho Cảnh sát khu vực, cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc qua số điện thoại trực ban hình sự Công an quận Tây Hồ: 0912691388 để được giải quyết.

Cuối ngày, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm nhiệt

Cuối ngày 18-5, giá vàng miếng SJC được một số doanh nghiệp niêm yết mua vào 88,9 triệu đồng/lượng, bán ra 90,2 triệu đồng/lượng - giảm tới 300.000 đồng/lượng so với buổi sáng.

Giá vàng miếng giảm và tiếp tục có sự cách biệt giữa các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp bán ra vàng miếng SJC chỉ còn 89,8 triệu đồng/lượng.

Trong khi giá vàng miếng giảm trở lại thì giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại duy trì ổn định ở mức cao, quanh 75,6 triệu đồng/lượng mua vào, 77,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước biến động khi thị trường quốc tế đang nghỉ giao dịch cuối tuần. Trước khi sàn quốc tế đóng cửa, giá kim loại quý này đã nhảy vọt lên 2.414 USD/ounce (tương đương khoảng 74 triệu đồng/lượng) sau khi tăng tới khoảng 40 USD/ounce so với phiên trước.

Với diễn biến này, giá vàng SJC đang cao hơn giá thế giới khoảng 16 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trang sức mỹ nghệ ở vùng cao nhất từ trước tới nay nhưng nhu cầu giao dịch lại giảm

Trong khi thị trường vàng miếng nhộn nhịp với nhu cầu tăng và giá biến động theo thế giới cũng như những phiên đấu thầu của Ngân hàng Nhà nước, thì thị trường vàng trang sức mỹ nghệ lại có chuyển động khá bất ngờ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, nhu cầu mua vàng trang sức của khách hàng giảm mạnh. Nhiều tiệm vàng vắng khách, nhu cầu mua bán, trao đổi vàng trang sức như lắc tay, nhẫn, bông tai… giảm đáng kể so với trước đây. 

Số liệu của Hội đồng Vàng Thế giới cũng cho thấy những con số bất ngờ. Nhu cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu của Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong quý 1 kể từ năm 2015. 

Ngược lại, ông Shaokai Fan, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) kiêm Giám đốc Ngân hàng Trung ương toàn cầu - Hội đồng Vàng Thế giới, cho biết nhu cầu vàng trang sức tại Việt Nam trong quý I ghi nhận mức sụt giảm lần thứ 5 liên tiếp, giảm hơn 10%, xuống còn 4 tấn. Đây là quý 1 có nhu cầu thấp nhất kể từ năm 2015 được ghi nhận. Bất chấp nhu cầu bùng nổ trong tháng 2 - vào dịp Tết Nguyên đán và ngày Thần Tài, nhu cầu vàng trang sức vẫn bị chi phối mạnh do giá vàng tăng cao.

Diễn biến giá vàng miếng SJC trong 1 tuần qua, có thời điểm giảm về 87,5 triệu đồng/lượng

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 14, 2 người tử vong

Công an huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai đang làm rõ vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, khiến 2 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 14

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 18-5, anh Nguyễn Đức Hiếu (22 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe máy chở theo chị Vòng Thị Thùy Hương (19 tuổi, trú TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) lưu thông trên Quốc lộ 14 theo hướng tỉnh Kon Tum đi tỉnh Gia Lai.

Khi đến đoạn đường qua xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, xe máy này tông vào phía sau chiếc taxi do tài xế Lê Đức Hùng (44 tuổi, trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển, lưu thông cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ

Sau đó, xe máy do anh Hiếu điều khiển ngã sang phần đường bên trái, bị xe khách do tài xế Trương Tấn Nhã (trú tỉnh Bình Định) điều khiển lưu thông hướng ngược lại tông trúng. Sau đó, xe khách đánh lái sang trái để tránh thì tiếp tục tông vào một xe máy có người đang chạy cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến anh Nguyễn Đức Hiếu và chị Vòng Thị Thùy Hương tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương.

BẢO ANH.

Bình luận(0)