Tin tức 24h: Ngày mai là cao điểm nắng nóng, có nơi trên 40 độ C

Google News

Ngày 02-03/4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Ngày mai là cao điểm nắng nóng, có nơi trên 40 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 01/4, khu Tây Bắc Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 39 độ như: Hương Khê (Hà Tĩnh) 39.7 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 39.2 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 39.2 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%…; khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Ngày mai (2/4), nhiều nơi nắng nóng trên 40 độ C.

Ngày 02-03/4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-40 độ, có nơi trên 40 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 30-35%; khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 39 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 35-40%; Nam Bộ và các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt ở khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 05-06/4, sau đó nắng nóng suy giảm dần. Ở các nơi khác của Bắc Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 04/4. Nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Chuyên gia Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng có nhận định, trên khu vực các tỉnh miền Trung, vùng áp thấp nóng phía Tây đang phát triển và có thể gây ra hiệu ứng phơn, nên từ 31/3, nắng nóng sẽ xuất hiện diện rộng ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Trong khi đó, Bắc Bộ, từ 1/4, cũng sẽ xuất hiện nắng nóng, thậm chí không loại trừ cả khu vực Hà Nội.

Ông Tuấn nhận định, nắng nóng gay gắt sẽ xảy ra ở các tỉnh Trung Bộ, còn ở Bắc Bộ là nắng nóng, cũng có những điểm chuyển nắng nóng gay gắt. Các điểm hay xảy ra nắng nóng gay gắt là khu vực phía Tây của Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Mở rộng xuống phía Nam có thể cả Quảng Nam và Quảng Ngãi. Còn khu vực phía Tây Bắc Bộ, nắng nóng mạnh tập trung ở phía Tây của Sơn La, Điện Biên.

“Xế hộp” Mazda CX5 lạng lách, hất văng công an trên nắp capo xuống đường

Ngày 1/4, Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) đang truy tìm tài xế ôtô có hành vi chống người thi hành công vụ.

Hình ảnh cán bộ công an bám vào nắp capo nhưng tài xế xe Mazda CX5 không dừng lại

Theo hình ảnh, clip được ghi lại, chiếc ôtô nhãn hiệu Mazda CX5 màu trắng mang BKS 29A-450.00 di chuyển lạng lách trên đường, một cảnh sát nằm bám trên nắp capô của xe.

Thời điểm xảy ra sự việc, nhiều phương tiện khác đã phải tránh chiếc xe ôtô có cảnh sát bám trên nắp capo.

Tài xế xe Mazda CX5 sau đó đánh lái hất văng người cảnh sát xuống đường khiến người này bị thương.

Hiện, lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi gần cầu vượt cao tốc kèm bức thư tay "nhờ nuôi"

Ngày 1/4, chính quyền địa phương xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, cho biết có một bé trai 2 tuổi nghi bị bỏ rơi trên địa bàn. Trước đó vào ngày 31/3, người dân phát hiện một bé trai ở gần chân cầu. Cạnh bé còn có một mảnh giấy viết tay, được cho là của mẹ bé trai viết với lời nhờ “nuôi giúp bé”.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi.

Nội dung bức thư, ghi: “Mình bị nợ nần ở Phan Rang và không nuôi nổi con nên phải trốn nợ. Cháu bé 2 tuổi và chưa có giấy khai sinh nên ai nhặt được thì nuôi giúp cháu bé”.

Lá thư tay được bo là của mẹ cháu bé để lại.

Bé trai được đưa đến Công an xã Thuận Minh. Công an địa phương đã thông báo tìm người thân của bé và tạm thời nhờ người chăm sóc. Tuy nhiên, sau hơn 1 ngày thông báo vẫn chưa có người đến nhận.

Hiện chính quyền địa phương vẫn đang thông báo tìm người thân của cháu bé. Sau 7 ngày người thân của cháu không đến nhận, chính quyền sẽ tiến hành làm các thủ tục để cá nhân, gia đình nhận con nuôi theo quy định.

Hà Nội: Xử phạt hơn 1.600 học sinh vi phạm luật giao thông

Hình ảnh học sinh điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm trên đường. Ảnh: Thanh Hà.

Theo đại diện Phòng CSGT Hà Nội, trong những năm qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh vẫn diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Để khắc phục tình trạng này, đơn vị đã và đang tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông và kỹ năng tham gia giao thông cho từng lứa tuổi học sinh.

Cụ thể, lực lượng CSGT Hà Nội tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh.

Đối với các trường hợp vi phạm đơn vị sẽ gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón học sinh vi phạm tại các tuyến gần khu vực trường học.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý hơn 1.600 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó không đội mũ bảo hiểm là hơn 1.000 trường hợp.

Cài app làm "nhiệm vụ", người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 240 triệu đồng

Ngày 31/3, Công an TP. Hà Nội vừa thông tin về trường hợp một người phụ nữ bị lừa 240 triệu đồng khi làm cộng tác viên online.

Thời gian vừa qua, Công an TP. Hà Nội liên tục cảnh báo chiêu trò lừa đảo làm cộng tác viên online, làm nhiệm vụ mua bán sản phẩm cho các công ty, sàn thương mai điện tử để hưởng hoa hồng nhưng nhiều người vẫn sập bẫy.

Theo Công an TP. Hà Nội, mới đây một người phụ nữ ở quận Tây Hồ bị lừa 240 triệu đồng khi làm cộng tác viên online.

Cài app để làm "nhiệm vụ", người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 240 triệu đồng. Ảnh minh họa

Vào ngày 1/3, chị H (SN 1989; trú quận Tây Hồ, Hà Nội) đến Công an quận Tây Hồ trình báo việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chị H. trình báo, mới đây chị nhận được lời mời làm cộng tác viên online tại nhà, chỉ cần làm nhiệm vụ tương tác sẽ được tiền hoa hồng hằng ngày. Sau đó, chị H. được hướng dẫn cài app “Quỹ sống”, và bắt đầu làm nhiệm vụ.

Khi thực hiện khoảng 30 nhiệm vụ ban đầu, chị H. nhận được tiền hoa hồng. Tuy nhiên, khi làm các nhiệm vụ có giá trị cao, hệ thống thông báo lỗi, không rút được tiền. Chị H. sau đó được hướng dẫn tiếp tục làm các đơn hàng có giá trị cao. Tuy nhiên, càng nạp nhiều tiền chị H. vẫn không nhận được tiền gốc và hoa hồng. Lúc này chị H. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Trước sự việc, Công an TP. Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi làm cộng tác viên online cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp, thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Theo Công an TP. Hà Nội, nếu phát hiện trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn, và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

H.A

Bình luận(0)