Tin tức 24h: 2 đợt không khí lạnh liên tiếp dồn xuống trước Tết Nguyên đán, miền Bắc mưa rét cỡ nào?

Google News

Có 2 đợt không khí lạnh được dự báo dồn xuống nước ta. Dịp Tết Nguyên đán, thời tiết miền Bắc duy trì nhiều mây, rét sâu về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C

2 đợt không khí lạnh liên tiếp dồn xuống trước Tết Nguyên đán, miền Bắc mưa rét cỡ nào?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 5/2 (tức ngày 26 tháng Chạp), miền Bắc đón đợt không khí lạnh cường độ yếu. Hình thái này khiến thời tiết khu vực còn mưa nhỏ nhưng nền nhiệt giảm, độ ẩm cũng giảm. Ngay sau đó, không khí lạnh tăng cường vào ngày 8-9/2 (tức 28-29 tháng Chạp) giúp miền Bắc kết thúc tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Lúc này, nồm ẩm có thể chấm dứt.

Dịp Tết Nguyên đán, thời tiết miền Bắc duy trì nhiều mây, rét sâu về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C. Vùng núi và trung du có thể rét đậm, có nơi rét hại. Mưa chỉ xuất hiện với lượng nhỏ và rải rác.

Trong khi đó, mưa khả năng tập trung ở khu vực Trung Trung Bộ. Tại các tỉnh, thành phố Nam Bộ, thời tiết nắng mạnh trong những ngày Tết Nguyên Đán, rất ít khả năng xuất hiện mưa. Một số nơi có thể xuất hiện nắng nóng trên 35 độ C.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán chi tiết các vùng trên cả nước:

Từ đêm 03-04/02(từ đêm 24-25 tháng Chạp)

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng; riêng khu vực đồng bằng, ven biển đêm và sáng có mưa phùn và sương mù.

Nhiệt độ cao nhất 22-26 độ, khu Tây Bắc 26-28 độ, có nơi trên 29 độ, nhiệt độ thấp nhất 17-21 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Từ đêm 04-07/02(từ đêm 25-28 tháng Chạp)

Đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ, khu Tây Bắc 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.Thấp nhất: 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Từ ngày 08-12/02(từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết)

Ngày 08/02 có mưa, mưa nhỏ rải rác; từ ngày 09/02 có mưa vài nơi. Trời chuyển rét, vùng núi có khả năng xảy ra rét đậm, có nơi rét hại.

Nhiệt độ cao nhất: 18-22 độ, vùng núi 13-17 độ.Thấp nhất: 13-16 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh

Từ đêm 03-07/02(từ đêm 24-28 tháng Chạp)

Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.Thấp nhất: 20-22 độ.

Từ ngày 08-13/02(từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết)

Ngày 08-09/2: Có mưa, mưa rào rải rác; sau có mưa vài nơi. Trời chuyển rét.

Cao nhất: 18-21 độ, riêng ngày 08/02: 20-23 độ.Thấp nhất: 15-18 độ.

Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 03-08/02(từ đêm 23-29 tháng Chạp)

Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.Thấp nhất: 20-23 độ.

Từ ngày 09-13/02(từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết)

Có mưa, mưa rào rải rác. Đêm và sáng trời rét. Cao nhất: 22-25 độ.Thấp nhất: 17-20 độ.

Tây Nguyên

Từ đêm 02-12/02 (từ đêm 23 tháng Chạp đến mùng 3 Tết): Ít mưa, ngày trời nắng. Cao nhất 29-32 độ.Thấp nhất 16-20 độ.

Nam Bộ

Từ đêm 03-12/02 (từ đêm 24 tháng Chạp đến mùng 4 Tết): Ít mưa, ngày trời nắng; miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. Thấp nhất 23-26 độ.

Giá vàng SJC, vàng nhẫn 24K đồng loạt giảm mạnh

Lúc 10 giờ ngày 3-2, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết mua vào 75,8 triệu đồng/lượng, bán ra 78,3 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Tập đoàn DOJI giao dịch vàng SJC ở mức thấp hơn, 75,95 triệu đồng/lượng mua vào, 78,25 triệu đồng/lượng bán ra. Biên độ chênh lệch giá mua vào - bán ra được duy trì ở mức rất cao 2,5 triệu đồng/lượng.

Tương tự, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại được giao dịch quanh 63,2 triệu đồng/lượng mua vào, 64,4 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức cao hơn giá vàng thế giới trên 4 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng nay giảm mạnh hơn đối với vàng SJC, trong bối cảnh giá vàng thế giới đi xuống. Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới dừng ở mức 2.039 USD/ounce, giảm khoảng 15 USD/ounce (tương đương khoảng 450.000 đồng/lượng).

Dù đi xuống nhưng giá vàng trong nước vẫn ở mức cao trong những ngày qua. Tính trong khoảng 1 tháng qua, mỗi lượng vàng SJC đã tăng thêm khoảng 2,5 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn và vàng trang sức 24K tăng khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.

Tăng nhanh và duy trì ở mức cao khiến chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới ngày càng giãn rộng. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết 60,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng nhẫn hơn 4 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng SJC lên tới 18 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch kỷ lục trong thời gian qua giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Hà Nội: Chủ động phòng cháy tại bãi trông giữ phương tiện dịp Tết Nguyên Đán 2024

Theo An ninh thủ đô, tình huống giả định là xảy ra cháy tại bãi trông giữ phương tiện ở Phủ Tây Hồ, phường Quảng An, Hà Nội. Vào thời điểm xảy ra sự cố, trong bãi trông giữ phương tiện có nhiều xe máy và ô tô của người dân, khách thập phương đến lễ Phủ Tây Hồ.

Nguyên nhân do 1 chiếc xe máy cũ rò rỉ nhiên liệu đã bắt cháy, chất cháy chủ yếu là xăng dầu, cao su… nên nhanh chón phát triển và lan sang nhiều phương tiện trong bãi.

Ngay khi phát hiện vụ việc, tổ bảo vệ bãi trông xe và Phủ Tây Hồ đã hô hoán, sử dụng nhều bình bọt chữa cháy xách tay nhưng không hiệu quả. Do đặc điểm đám cháy lan nhanh, lửa và khói lan toả toàn bộ khu vực. Trong quá trình di chuyển tài sản làm 5 người dân và dân phòng bị thương ở chân cần được trợ giúp…

Công an quận Tây Hồ diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong tình huống xảy ra sự cố cháy nổ tại bãi trông giữ xe ở khu vực Phủ Tây Hồ. Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô

Nhận được tin báo, Công an phương Quảng An và Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Tây Hồ có mặt khoanh vùng đám cháy giữ ổn định trật tự, di chuyển các phương tiện ra khu vực an toàn, tạo hành lang giao thông để các phương tiện chữa cháy thuận lợi tiếp cận hiện trường.

Đội PCCC&CNCH, Công an quận Tây Hồ đã kịp thời triển trai xe cứu hoả, hệ thống máy bơm nước trực tiếp từ hồ Tây phun nước áp suất cao khống chế đám cháy. Công an quận Ba Đình, Bắc Từ Liêm cũng hỗ trợ phương tiện và cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng dập tắt đám cháy bảo vệ tài sản cho người dân.

Ông Phạm Thế Vinh - Bí thư Đảng uỷ phường Quảng An khẳng định rằng việc diễn tập để kiểm tra, đánh giá sự phối hợp lực lượng tại chỗ xử lý tình huống khẩn cấn, đồng thời qua đó là biện pháp tuyên truyền hữu hiệu để người dân thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức đối với công tác PCCC.

Tuổi trẻ thủ đô dẫn lời Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, từ hôm nay, đơn vị bước vào cao điểm 30 ngày bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các lễ hội đầu Xuân. Tại phủ Tây Hồ và các điểm du lịch tâm linh quanh hồ Tây, thường trực các máy bơm trực tiếp lấy nước hồ phục vụ công tác PCCC. Hằng ngày, lực lượng ứng trực ngoài nhiệm vụ chuyên môn cần quan tâm bảo dưỡng, ngăn không cho rác thải gây ách tắc hoạt động vòi rồng.

Đồng thời, tại các bãi trông giữ phương tiện, bình chữa cháy mini phải được bố trí xung quanh để khi xảy ra sự cố, mỗi người dân cũng có thể sử dụng, tham gia cùng lực lượng chức năng. Buổi diễn tập với tình huống bám sát thực tế chính là để mỗi cán bộ, chiến sĩ, mỗi người dân quận Tây Hồ hiểu rõ và cảnh giác cao độ với “giặc lửa”.

Khen thưởng 2 nữ sinh nhặt được ví chứa hơn 40 triệu đồng, đi tìm người đánh rơi ở Nghệ An

Theo báo Dân trí, ngày 3/2, ông Nguyễn Đức Lộc - Bí thư Huyện đoàn Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) - cho biết Ban Thường vụ Huyện Đoàn vừa tặng giấy khen em Hoàng Nguyễn Nhật Minh và em Trần Hoài Anh Ngọc (lớp 9A3, Trường THCS Quán Hành, huyện Nghi Lộc), biểu dương hành động "nhặt được của rơi, trả người đánh mất".

Trước đó, vào chiều ngày 1/2, trên đường đi học về, Nhật Minh và Anh Ngọc nhặt được chiếc ví rơi bên đường. Kiểm tra chiếc ví, 2 nữ sinh phát hiện có rất nhiều tiền mặt và giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Bằng Giang, trú huyện Nghi Lộc.

Nhật Minh và Anh Ngọc liền tìm đến nhà chủ nhân chiếc ví để trả lại. Nhận được tài sản bị đánh rơi, ông Nguyễn Bằng Giang hết sức vui mừng. Theo ông Giang, trong ví có toàn bộ giấy tờ tùy thân và 40 triệu đồng tiền mặt, 100 USD. Số tiền này ông Giang chuẩn bị để lo công việc quan trọng. Khi phát hiện bản thân bất cẩn làm rơi ví, ông Giang hết sức lo lắng.

Người đàn ông này đã ngỏ ý "thưởng nóng" cho Nhật Minh và Anh Ngọc nhưng 2 em từ chối. Ông Giang sau đó đã viết thư gửi Ban Giám hiệu Trường THCS Quán Hành cảm ơn hai em, đồng thời tặng 2 nữ sinh món quà nhỏ để phục vụ cho việc học tập.

"Hành động nhặt của rơi, tìm người trả lại" của hai đội viên Nguyễn Hoàng Nhật Minh và Trần Hoài Anh Ngọc rất đáng quý, xứng đáng với hình ảnh người đội viên trên quê hương Bác. Thông qua việc biểu dương, khen thưởng, tạo sự khích lệ, động viên các em tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng bản thân trong học tập, trong lối sống, chúng tôi mong muốn lan tỏa và nhân rộng gương "người tốt - việc tốt" trong học sinh trên địa bàn", ông Nguyễn Đức Lộc cho biết.

Trước đó, một học sinh lớp 1 ở Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã nhặt được chiếc ví, bên trong có hơn 28 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân đã tìm đến cô tổng phụ trách đội để nhờ tìm người đánh rơi trả lại. Báo Cần Thơ thông tin, chị N.T.T.D, ngụ TP Phú Quốc, đã liên hệ xin nhận lại chiếc ví. Chị D cho biết bản thân rất mừng khi tìm lại tài sản, đặc biệt là các loại giấy tờ tùy thân trong ví.

Chị D cho biết thêm chiều 8/1, chị vào trường để rước con. Sau đó chị về nhà ra cửa hàng bán và phát hiện bị mất ví. Chị D lập tức quay lại trường và rất mừng khi phía nhà trường cho hay có học sinh nhặt được ví và đã gửi lại cho cô giáo.

Sau khi nhận lại tài sản, chị D đã thưởng cho nữ sinh trên 1 triệu đồng, đồng thời gửi nhà trường 1 triệu đồng để hỗ trợ học sinh nghèo. Cô Trần Thị Mỹ Hường - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực thời điểm đó cho biết nhà trường sẽ có khen thưởng, biểu dương học sinh vì có hành động đẹp, không tham của rơi.

H.A

Bình luận(0)