Tin tức 24h: 12 người được cứu khỏi căn nhà cháy, dùng quần jean làm dây thoát nạn

Google News

Khi xảy ra cháy ở tầng trệt, nhiều người được cảnh sát hướng dẫn thoát nạn, trong đó có người dùng quần jean làm dây thoát nạn.

12 người được cứu khỏi căn nhà cháy, dùng quần jean làm dây thoát nạn

Cảnh sát hỗ trợ đưa các nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài

Chiều 12/12, nhiều nạn nhân thoát nạn trong vụ cháy nhà kết hợp kinh doanh trên đường Trần Hưng Đạo (phường 2, quận 5, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Gương mặt lấm lem, quần áo dính đầy khói sau khi tìm cách thoát ra khỏi căn nhà cháy, anh Trần Minh Cường (34 tuổi) hoảng hốt kể lại, thời điểm xảy ra vụ việc là khoảng 12h, anh đang ở trên tầng thượng thì bất ngờ nhìn xuống thấy khói lửa bốc lên dữ dội.

Chưa kịp định hình, anh Cường chỉ biết hô hoán mọi người trong căn nhà tìm cách thoát nạn.

Anh Cường kể lại việc dùng quần jean để làm dây thoát nạn

“Lúc này, nhìn xung quanh trong nhà không có dây thoát hiểm, nên tôi vội dùng một chiếc quần jean cột vào lan can tầng thượng làm dây, rồi đu xuống một chút và nhảy vào mái nhà hàng xóm. Khoảng cách nhảy cũng tầm 5m và may mắn thành công thoát nạn, chỉ hơi đau chút nhưng không sao”, anh Cường cho hay.

Cũng theo anh Cường, sau khi thoát khỏi đám cháy, anh được người dân và cảnh sát hỗ trợ chăm sóc.

Trong khi đó, ngồi bên cạnh nhiều người dân khác, chị Nguyễn Hà Thu Thảo (29 tuổi) bàng hoàng cho biết, chị vừa thoát chết một cách ngoạn ngục.

Chị Thảo thuê phòng ở tầng 3 của căn nhà trọ, đang nghỉ trưa bất ngờ nghe báo cháy. Thấy nhiều người hô hoán, tháo chị nên chị cũng vùng dậy mở cửa chạy cùng mọi người.

“Tôi và một số người nhanh chóng chạy xuống tầng trệt nhưng cửa vân tay bị khóa, không mở được nữa, lúc này điện đã bị cúp rồi. Sau đó, khói lửa đã bao trùm khắp cả căn nhà trọ, mù mịt khiến ai cũng muốn ngộp thở”, chị Thảo kể.

Chị Thảo kể giây phút thoát nạn kịp thời

Theo chị Thảo, lúc đó mọi người cố nán lại, vừa dùng tay bịt mũi vừa đập cửa kêu cứu. May mắn, một lúc sau cửa mở, chị cùng cùng mọi người đã chạy thoát ra ngoài.

“Chậm một chút nữa thì không biết hậu quả sẽ như thế nào?", chị Thảo vẫn chưa hết hoảng sợ.

Người dân cho hay, do nhiều phòng đã ám khói đen, nên tạm thời tối nay họ sẽ đi ở tạm nhà người thân, đợi chủ nhà xử lý sau vụ cháy rồi tính tiếp.

Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP.HCM cho biết, căn nhà 1 trệt 3 tầng được cho thuê để ở kết hợp kinh doanh. Khi xảy ra cháy, hàng chục cảnh sát và nhiều xe chuyên dụng được điều động đến dập lửa.

Cảnh sát đã tiến vào bên trong cứu được 2 người bị nạn và hướng dẫn 10 người thoát nạn an toàn.

Vài phút sau, đám cháy được dập tắt, bảo vệ an toàn 149/160m2 diện tích tầng trệt của căn nhà bị cháy.

Mất 650 triệu đồng khi nghe cuộc gọi từ người xưng "cán bộ công an"

Ngày 12-12, thông tin từ công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đã tiếp nhận trình báo của anh T., trú xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn về việc bị một đối tượng giả danh cán bộ công an lừa số tiền 650 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 4-12, anh T. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0528 746 319, tự xưng là cán bộ công an, thông báo mình có liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy, rửa tiền. Sau đó, yêu cầu anh T. chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng mà mình đang dùng sang tài khoản của đối tượng để phục vụ công tác sao kê và điều tra.

Vì quá lo sợ nên anh T. sau đó đã nhờ người cháu chuyển hộ số tiền hơn 650 triệu đồng từ tài khoản của mình vào tài khoản của đối tượng yêu cầu. Sau khi biết bị lừa, anh T. đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Được biết, trong thời gian qua, Bộ Công an cũng như cơ quan công an các địa phương và cơ quan liên ngành... đã liên tục đưa ra ra cảnh báo về các hình thức lừa đảo đang phổ biến hiện nay. Trong số đó, hình thức mạo danh cán bộ công an, cán bộ thuế, VKS, tòa án... dù đã được cảnh báo, nhưng vẫn có rất nhiều người dính "bẫy" của các nhóm đối tượng lừa đảo.

Theo cơ quan công an, để tránh "sập bẫy" loại tội phạm này, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an các cấp, cần nhất vẫn là ý thức phòng ngừa, cảnh giác của người dân. Người dân phải hết sức thận trọng, bình tĩnh trước những thông tin đe dọa, uy hiếp, phải dứt khoát từ chối làm việc qua điện thoại.

Tìm lai lịch người đàn ông tử vong trong ô tô, trên tay có hình xăm trái tim

Ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) ra thông báo truy tìm tung tích, lai lịch người đàn ông chết trong ô tô, được phát hiện ngày 11/12 tại ấp Kiến Điền, xã An Điền.

Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 11/12, Công an xã An Điền tiếp nhận thông tin có một người đàn ông tử vong trong ô tô đậu bên lề đường. Công an xã đã có mặt xác minh, lấy lời khai nhân chứng vụ việc.

Nạn nhân tử vong trong ô tô (Ảnh: CACC).

Tuy nhiên, nạn nhân tử vong được xác định không phải chủ sở hữu ô tô trên.

Nạn nhân là nam giới chưa rõ lai lịch, cao khoảng 1m60, da ngăm đen, mang áo thun màu xám, quần màu đen, trên tay có hình xăm trái tim.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an thị xã Bến Cát thông báo, ai là thân nhân hoặc biết thông tin về người có đặc điểm như trên vui lòng báo ngay cho công an thị xã, cán bộ thụ lý Nguyễn Công Trung 0965.346.347 hoặc cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý.

Cướp giật dây chuyền hơn 1 lượng vàng trên cổ nam thanh niên ở trung tâm TP. Phan Thiết

Theo báo Lao động, vụ cướp giật xảy ra tối 11/12 trên đường Thủ Khoa Huân, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết, Bình Thuận và được camera ghi lại toàn bộ.

Nội dung đoạn video thể hiện, vào thời điểm trên, một nam thanh niên ngồi trên xe máy cạnh lề đường, trước một cửa hàng để chờ vợ, con đang mua đồ. Khi người này đang chăm chú bấm điện thoại thì nhóm cướp giật đi xe máy từ phía sau chạy tới, một tên vươn tay giật sợi dây chuyền trên cổ của nam thanh niên rồi tăng ga bỏ chạy.

Hành động giật dây chuyền trong chớp mắt khiến nạn nhân ngơ ngác và chỉ la 1 từ "cướp".

Sau đó nạn nhân đến trình báo cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Việt, nạn nhân cho biết, sợi dây chuyền hơn 1 lượng vàng.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng TP. Phan Thiết điều tra làm rõ…

H.A

Bình luận(0)