Mỹ nhân "khét tiếng" Sài Gòn một thời, từ thôn nữ hóa gái làng chơi hạng sang, cuối đời bi đát

Google News

Tư Nhị là một trong những mỹ nhân lừng lẫy một thời tại Sài Gòn xưa, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, từ một gái quê đến có cuộc sống sang chảnh nơi thành thị, đàn ông vây quanh chu cấp tiền bạc. Nhưng cuối đời, người phụ nữ này chịu nhiều cay đắng.

Nói đến chốn ăn chơi Sài Thành xưa, chắc chắn không ai không biết đến mỹ nhân Tư Nhị. Người phụ nữ này được rất nhiều tay chơi là đại gia tìm cách theo đuổi, sẵn sàng cung phụng tiền bạc, vật chất nhờ có nhan sắc mỹ miều, đôi môi đỏ thắm, vóc dáng kiêu kỳ quyến rũ. Lao vào những cuộc chơi như con thiêu thân, cuộc đời Tư Nhị trải qua nhiều thăng trầm, từ một thôn nữ nghèo đến gái làng chơi hạng sang rồi cuối đời cô quạnh bi đát.

Hành trình của gái làng chơi hạng sang được nhiều đại gia "săn đón"

Tư Nhị là người mang 2 dòng máu, có cha gốc Khơ-me còn mẹ là người Việt. Gia đình ngày xưa sống lâu năm ở Nam Vang (Phnom Penh, Campuchia ngày nay). Từ năm 17 tuổi, với lợi thế ngoại hình, Tư Nhị đã cặp kè với một quan lại có tiếng, nhưng cuộc tình chóng vánh kết thúc. Khi quyết định đến Sài Gòn, từ đôi bàn tay trắng, Tư Nhị dần thay đổi cuộc đời khi dấn thân vào chốn phồn hoa.

Hình ảnh về Tư Nhị được lưu lại cho đến hiện tại

Với ngoại hình mơn mởn, cùng tư duy thông minh, Tư Nhị lân la xin làm em nuôi dưới trướng của Ba Trà, mỹ nhân nức tiếng được bao người ngưỡng mộ, cung phụng. Việc được Ba Trà nhận làm em nuôi đã thay đổi cuộc đời Tư Nhị.

Thương hoàn cảnh không nơi nương tự từng trải qua, Ba Trà dìu dắt Tư Nhị, nhanh chóng đưa cô em nuôi trở thành gái hạng sang, có mặt trong mọi cuộc ăn chơi của giới thượng lưu Sài Gòn lúc bấy giờ. Chuyện gì đến cũng đến, Tư Nhị được đại gia để ý rồi trở thành tình nhân của Franchini (người đàn ông cũ của Ba Trà), được mua cho biệt thự khang trang ở đường Verdun (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM bây giờ).

Thời gian đầu, Tư Nhị được Ba Trà đùm bọc, hậu thuẫn, mối quan hệ rất tốt đẹp. Tuy nhiên sau này khi đã "đủ lông đủ cánh", Tư Nhị dứt ra khỏi cái bóng của Ba Trà, tự tung tự tại làm điều mình muốn. Tư Nhị luôn tận dụng triệt để lợi thế về ngoại hình, khoe bộ ngực nở nang, khiêu gợi, cặp môi đỏ mọng, đôi mắt ươn ướt của mình để khiến các đấng mày râu phải mê như điếu đổ.

Tư Nhị lao vào những cuộc chơi như con thiêu thân, đến Ba Trà cũng phải ngỡ ngàng khi người em nuôi "thâu tóm" gần hết những gã đàn ông đã qua tay mình.

Tận dụng lợi thế ngoại hình, Tư Nhị luôn có đàn ông vây quanh

Thời ấy ở Sài Gòn những quan chức cỡ lớn cũng chỉ dám đi xe hơi hiệu Delage, Panhage hay là Citroen thì Tư Nhị đã chễm chệ trên một chiếc xe hơi hiệu Hotchkisss, rồi Alpha - Roméo có giá đến cả chục nghìn đồng. Thiên hạ sửng sốt bởi sự xa hoa của cô gái mới hai mươi này rồi cũng chẹp miệng, đâu phải chỉ nhờ nhan sắc Tư Nhị “phất” được nhanh như vậy.

Tư Nhị và giai thoại về chuyện bùa ngải

Theo một số giai thoại kể lại, vì không muốn thua kém Ba Trà nên Tư Nhị đã thỉnh nhiều loại bùa ngải khiến đàn ông không thể rời bỏ. Có lẽ vì xuất thân từ Campuchia, ở vùng đất chùa tháp nên Tư Nhị hiểu rõ về chuyện bùa yêu, ngải tinh vốn là thứ quen thuộc chẳng khác nào nước hoa dùng mỗi ngày.

Nhiều đêm, cô ngả bên bàn đèn, mơ màng thưởng thức khoái lạc. Nhiều đại gia, ông huyện trẻ đến nạp tiền cho cô ăn chơi chỉ để được ở bên cạnh, gần gũi người đẹp. 

Tuy nhiên, bùa ngải có thể khiến con người ta lên hương nhưng cũng là thứ xô ngã. Vào giữa thập niên 1940, cái tên Tư Nhị bỗng biến mất khỏi chốn ăn chơi của Sài Gòn. 

Ngôi nhà được cho là của Tư Nhị ở tại Sài Thành lúc bấy giờ khi còn được nhiều đại gia săn đón

Theo lời kể từ một người đàn ông tên Ba Quan thì lần duy nhất gặp lại Tư Nhị là vào một buổi sáng năm 1945 hay 1946 gì đó. Khi đó ông Ba đang ở ngoài đường, nghe có người gọi "Anh Ba", khi quay lại không thấy ai ngoài năm ba người hành khách dơ dáy. Tưởng ai gọi nhầm tên mình, khi định quay mặt đi thì tiếp tục nghe có ai nói "Anh Ba, em Tư Nhị đây". 

Không thể tin vào mắt mình, ông sửng sốt vì trước mặt là người đàn bà ăn mày môi thâm đen, hai chân sưng tấy, băng bó bằng lớp vải đầy máu, ruồi bu đầy. Thấy vậy, ông Ba Quan rút tờ 20 đồng đặt vào lòng bàn tay rồi quay đi.

Từ đó về sau, không ai biết thông tin gì về Tư Nhị nữa. Người ta đồn thổi rằng Tư Nhị sa ngả vào bùa ngải rồi bị ngải hành, quật ngã cuộc đời, cuối đời sống trong cảnh nghèo khó, tiền không đủ ăn phải đi ăn xin khắp nơi.

Minh Hằng và Ngọc Trinh tái hiện lại cuộc đời của Ba Trà và Tư Nhị trong phim “Chị chị em em 2”

Cuộc đời của Tư Nhị và Ba Trà về sau được lấy cảm hứng cho bộ phim điện ảnh “Chị chị em em 2”, đem đến cho người xem những góc nhìn về cặp chị em nuôi chốn Sài Thành xưa. Ca sĩ Minh Hằng đảm nhận vai Ba Trà, còn người mẫu Ngọc Trinh thủ vai Tư Nhị.

H.A

Bình luận(0)